3 thg 2, 2021

Về Đồng Tháp check in Vườn Nho trĩu quả

Vườn nho Ba Tuấn tọa lạc tại xã Long Khánh B, Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp là điểm đến thú vị cho du khách khi về với vùng đất cù Lao huyện Biên giới Hồng Ngự.

Vườn nho của anh Nguyễn Thanh Tuấn ngụ xã Long Khánh B, Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp

Cây nho vốn được biết đến là giống cây thích nghi với thổ nhưỡng và khí hậu khô nóng ở miền Nam Trung bộ. Anh Nguyễn Thanh Tuấn được xem là nông dân đầu tiên ở Đồng Tháp trồng thành công cây nho trên đất lúa.

Những chùm nho trĩu quả

Để vườn nho được trĩu quả như hôm nay chính là sự nổ lực, cố gắng và tất cả tâm huyết của chủ nhà vườn. Anh Tuấn phải ra tận Ninh Thuận để tìm hiểu thổ nhưỡng, khí hậu và học hỏi kỹ thuật canh tác cây nho của các nông dân nơi đây.

Giai đoạn quả nho có màu xanh

Trở về quê nhà, anh tiến hành cải tạo đất và bắt tay vào trồng giống nho 3 màu. Hiện sau 5 tháng trồng, 1.000 gốc nho trên diện tích 13.000m² của anh Tuấn đang phát triển tốt và đang cho những trái ngọt đầu tiên. Tùy theo giai đoạn, quả nho có màu xanh, sau đó chuyển đỏ hồng, khi chín toàn phần quả có màu đỏ vang rất đẹp.

Khi chín toàn phần quả có màu đỏ vang rất đẹp

Du lịch Đồng Tháp, đến thăm vườn nho Ba Tuấn bạn sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, tha hồ chụp ảnh sống ảo, tự tay thu hoạch những chùm nho ưng ý ngay tại miền Tây.

Không gian thoáng đãng

Thưởng thức nho sạch tại vườn


Ngoài ra còn được thưởng thức nho sạch tại vườn rất giòn, độ ngọt vừa phải, có vị thơm nhẹ rất đặc trưng và các món ăn dân dã mang đặc trưng vùng quê Nam bộ. Bên cạnh đó, du khách còn được tự do câu cá giải trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét