9 thg 2, 2021

Thú vị chợ trái cây chưng tết ở Long Xuyên

Cứ mỗi dịp giáp tết, người dân TP Long Xuyên và du khách thường rảo quanh chợ tết bán trái cây kiểng ở góc đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ B thuộc khu vực phố đi bộ của TP Long Xuyên (An Giang) để tìm mua các loại trái cây kiểng, độc, lạ.

Các loại dưa hấu hồ lô, dừa khắc chữ... được khách chọn mua chưng tết - Ảnh: T.T.D.

Khu vực chợ trái cây kiểng này chuyên bán các loại trái cây độc lạ dành cho nhưng ai thích sưu tầm để thờ và chưng tết như bưởi chữ nổi, dưa hấu hồ lô vàng, dưa hấu vuông, dưa ép thỏi vàng, dưa hoàng kim, dừa khắc chữ phúc lộc thọ...
Tuy nhiên, theo các tiểu thương ở đây, những loại trái cây này do bị ép khuôn, một số loại phải để cho thật già... nên khách mua về chỉ để chưng, ăn không ngon.

Tại quầy bán dừa vàng có khắc chữ, một du khách từ TP.HCM vừa chọn mua hai trái dừa có khắc chữ phát tài, phát lộc về chưng tết giá 250.000/ cặp. Dì Thắm, chủ cửa hàng, cho biết: "Năm nay do đăng ký sớm nên tôi mới ra "mặt tiền", tuy nhiên mấy hôm nay nghe tivi thông báo tình hình dịch COVID-19 bùng phát, tôi cũng mong bán được để nghỉ sớm chiều 29 tết so với quy định là trưa 30".

Dừa khắc các kiểu chữ Phúc - Lộc - Thọ, Đại Phúc, Đại Lộc, Tài, Lộc, An Khang Thịnh Vượng... - Ảnh: T.T.D.

Giao hàng cho khách tại chợ tết Long Xuyên - Ảnh: T.T.D.

Dưa hấu không hạt, dưa lưới có chữ: đại cát đại lợi, vạn sự như ý ... - Ảnh: T.T.D.

Dì Thắm bán cho khách cặp dừa khắc chữ giá 250.000 đồng - Ảnh: T.T.D.

Tranh thủ ăn trưa khi không có khách - Ảnh: T.T.D.

T.T.D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét