9 thg 2, 2021

Ăn buffet tại Khu ẩm thực Làng Bột Sa Đéc

Làng bột Sa Đéc là một làng nghề truyền thống, ra đời cách nay hàng trăm năm. Hiện làng nghề có gần 350 hộ sản xuất bột với hơn 2.000 lao động chủ yếu ở phường 2, xã Tân Quy Tây và Tân Phú Đông, mỗi năm cung ứng 30.000 tấn bột gạo, không chỉ cho thị trường Sa Đéc mà cho nhiều tỉnh phía Nam.

Ý tưởng lập nên một điểm du lịch, nơi đó khách có thể vừa tham quan vừa thử tự tay xay bột, làm bánh như đến làng nghề, vừa là nơi thưởng thức các món bánh làm từ bột như đến khu ẩm thực là một ý tưởng hay. Khu ẩm thực Làng Bột Sa Đéc dựa trên ý tưởng đó.

Tui hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này và mặc dù chỉ biết ăn bánh chớ không biết làm bánh, tui rất muốn đưa các dì của tui, là những người phụ nữ quê quán ở miền Tây Nam bộ đến thăm nơi này để nhớ lại ngày xưa và để thưởng thức lại những món bánh dân gian mà ngày xưa mình đã tự tay làm.

Coi trên mạng, tui thấy rất hấp dẫn với các món buffet như hình:




Và du khách có thể trải nghiệm tự tay xay bột, làm bánh như vầy:



Coi các comment trên mạng, tui thấy có những lời khen có cánh (chấm 5 *) nhưng cũng có những lời chê thậm tệ (chấm 1*, chắc tại hổng có 0*). Chẳng biết thực hư ra sao, ngày gần Tết tui tới thử coi sao. May nhờ rủi chịu!

Tới nơi, đập vô mắt (và đập vô túi) là giá vé! "Chỉ có" 119.000 đ/người ("chỉ" ở đây tức là... chưa tới 120.000 đ). Buffet thì giá cao là chuyện thường, nhưng buffet bánh dân gian mà giá đó thì hơi bất thường, nhất là trước đó coi trên mạng thấy giá là 75.000 đ/người.


Thôi, kệ. Dù sao tới đây mình cũng được trải nghiệm làm bánh, được ăn xả giàn 40 loại chè, bánh, bún...

Ủa, nhưng mà không phải. Mỗi vé buffet được 1 phiếu bánh xèo và 1 phiếu hủ tiếu (quota đó) để đi xếp hàng chờ nhận, như trong hình.


Bánh xèo, quota là mỗi người một cái chớ không phải 2 cái đâu nghe!

Tô hủ tiếu theo "quota"

Còn các loại bánh thì cầm dĩa tới quầy để được "ban phát" như hình này chớ không phải thoải mái tự chọn như hình quảng cáo ở trên đâu nghen


Mà cũng không phải 40 loại bánh, bún... như ghi ở bảng trên hay giới thiệu trong bảng này đâu.


Chắc chỉ chừng hơn 10 loại bánh, như 2 dĩa bánh kế bên tô hủ tiếu ở hình trên thôi.

Còn trải nghiệm xay bột, làm bánh hả? No, hoàn toàn hổng có đâu nghen. Tui coi kỹ lại trên mạng thì thấy nói là Đặc biệt, mỗi cuối tuần có trải nghiệm làm bánh, xay bột... Ơ, nhưng tui tới đây đúng thứ Bảy mà. Hay thứ Bảy hổng phải cuối tuần ta?

Tui đành an ủi bằng cách... ngó người ta chiên bánh vậy. Không phải họ biểu diễn cho mình coi (chiên bánh có gì mà coi!), mà là chờ để nhận bánh vì hết bánh để lấy rồi!


Giờ nói qua về chất lượng thức ăn. Thôi thì ngon dở tùy khẩu vị của từng người, như trên mạng có người khen người chê. Với lại có nhiều món khác nhau nên món ngon món dở. Riêng 2 món chủ lực là bánh xèo và hủ tiếu thì theo nhận xét chung của đoàn tụi tui đi thì bánh xèo rất dở, nhất là nó bở rẹt, không giòn chút nào, còn hủ tiếu thì... chẳng có gì đặc sắc (các bạn xem hình cũng có thể phỏng đoán chất lượng của tô hủ tiếu).


Căn cứ theo thời giá hiện nay tại Sa Đéc, một cái bánh xèo như trên bán ở chợ là từ 15.000 đến tối đa là 20.000 đồng. Tô hủ tiếu cũng vậy. Còn các thứ bánh linh tinh cộng lại chắc cũng chỉ cỡ 20.000 đ thôi. Như vậy giá vé buffet 119.000 đ/người chắc là hơi mắc, phải không ạ?

Giá trị cộng thêm thì như trên đã nói, việc tham quan làng nghề và trải nghiệm làm nghề là hoàn toàn không có. Việc tạo nên một tiểu cảnh làng quê để khách có thể trải nghiệm thưởng thức ẩm thực dân gian ở khung cảnh làng quê Nam bộ cũng chưa đủ để khách chụp ảnh lưu niệm.



Như trên đã nói, hên xui may rủi mà! Có thể tui gặp xui nên mới như vậy. Từ giờ đến Tết nếu bạn như bạn có dịp đến làng hoa Sa Đéc thì thử ghé qua đây coi có hên không. Nơi đây cách làng hoa khoảng 8 km, địa chỉ như trong hình.


Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét