8 thg 8, 2016

Đồng cừu ngút ngàn như trời Âu ngay gần Sài Gòn

Đồng cừu trải rộng thênh thang, bạn sẽ có cảm giác như đang ở nông trại châu Âu với những chú cừu trắng đi dạo thong dong. 

Ngoài các điểm đến quen thuộc, chụp hình đẹp ở Vũng Tàu như hồ Tràm, hồ Cốc, đèo Nước Ngọt... giờ đây du khách TP HCM còn có thể tới thành phố biển này vào cuối tuần để check in một địa điểm "sống ảo" đang rất hot, đó là đồng cừu trên con đường Phước Tân - Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức) Bà Rịa Vũng Tàu. 


Đồng cừu trải rộng thênh thang, bạn sẽ có cảm giác như đang ở nông trại châu Âu tràn ngập màu xanh của rau, đồng cỏ bát ngát và những chú cừu trắng dễ thương, đi dạo thong dong, yên bình. Ca sĩ Quang Vinh từng ghé qua nơi này nhân dịp sinh nhật mình hồi tháng 5. Anh rất thích thú khi chơi và chụp hình với đàn cừu đáng yêu. 

Cánh đồng cừu hình thành từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy nhưng từ khi có vài hộ dân thả cừu ăn cỏ, cánh đồng cừu bỗng trở thành một địa chỉ du lịch yêu thích của giới trẻ, đặc biệt là các đôi chụp ảnh cưới. 

Ban đầu, các hộ nuôi cừu chủ yếu là để bán lấy thịt và lông nhưng khi thấy có khách đến tham quan, họ đã làm thêm các dịch vụ phục vụ du khách, ngoài ra còn mua thêm vài chú ngựa để khách thuê chụp ảnh. 

Khu vực này có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn chừng 150 con nhưng hai đàn cừu được mọi người chụp ảnh nhiều nhất là đàn cừu của chị Liên và đàn cừu của anh Thanh. 

Chi phí để chụp ảnh với đàn cừu khoảng 50.000 đồng đến 150.000 đồng tùy số lượng người, thông thường 2 người chỉ khoảng 50.000 đồng. 

Khung cảnh thanh bình chẳng kém gì trời Âu. Ảnh: Trần Lê Thắng 

Phương tiện di chuyển cũng khá đơn giản do chỉ cách TP HCM khoảng 70km, bạn có thể đi xe máy, xe khách hoặc tàu cánh ngầm từ cảng Sài Gòn đến Bến Đá - Vũng Tàu (200.000 đồng - 250.000 đồng một vé) rồi bắt xe taxi hoặc xe ôm. Với xe khách, bạn có thể mua vé tại bến xe Miền Đông đi đến bến xe Long Hải, khoảng 65.000 đồng - 95.000 đồng một vé. Ảnh: Trần Lê Thắng 

Theo những người nuôi cừu ở đây, thường 6h sáng họ thả cừu ra ăn cỏ, khoảng 10h trưa lại đưa cừu về chuồng. Buổi chiều, họ thả cừu từ 14h đến 16h. Do vậy, bạn nên căn thời gian đến cho hợp lý. Ảnh: Trần Lê Thắng 


Để chụp được những tấm hình ưng ý, du khách nên nhờ những người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa cừu, tránh tự tiện xông vào giữa đàn cừu tạo dáng chụp ảnh, đàn cừu sẽ sợ và chạy mất… và nên nhớ không có hành động gây hại, làm đau chúng. Ảnh: IG danghuyvo91 

Ảnh: IG imtaru 

Ảnh: IG lam aml 

SuZi Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét