11 thg 8, 2016

Trượt cát ở Mũi Né: Trải nghiệm khó quên trong đời

Đồi cát Mũi Né được mệnh danh là đồi cát “kỳ bí nhất Việt Nam” trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đặt chân tới Phan Thiết. 

Nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 20 km, đồi cát Mũi Né trải dài trên diện tích rộng gần 50ha. Đây là chốn vui chơi lý tưởng cho những ai muốn một lần thử cảm giác trượt cát trong đời. 


Ngoài tên gọi phổ biến là đồi cát Mũi Né, nơi này còn có tên gọi khác là "đồi cát bay" bởi sau mỗi đợt gió lớn thì diện mạo đồi cát thay đổi khác hẳn so với trước đó. 


Cảm giác sảng khoái khi trượt từ trên cao xuống 

Trải nghiệm thú vị nhất bạn nên thử khi đến đây là tham gia trò chơi trượt cát bằng ván. Chỉ cần thuê ván trượt với giá 10.000 đồng/buổi là bạn có thể thỏa sức hòa mình vào trò chơi đầy kích thích và thú vị này. 


Đừng vội lo lắng nếu bạn chưa biết trượt vì đã có các huấn luyện viên “chuyên nghiệp”, cũng chính là người cho thuê ván trượt, tận tình hướng dẫn bạn các thao tác cơ bản. Chỉ trong tích tắc bạn sẽ trở thành tay trượt ván lành nghề với những đường trượt tốc độ cao và đẹp mắt. 


Cảm giác đầu tiên khi ngồi trên ván trượt là đôi chút sợ hãi. Nhiều người nhắm mắt rồi la hét inh ỏi nhưng khi đã trượt quen và thành thạo rồi, ai cũng vô cùng thích thú và muốn chinh phục những đồi cát cao hơn. 

Trò chơi trượt ván phù hợp cho mọi đối tượng, từ trượt đơn, đôi hay trượt nhóm 

Nào ta cùng trượt 

Hè về, đồi cát Mũi Né là địa điểm lý tưởng cho các gia đình, nhóm bạn bè cùng nhau dã ngoại. 

Với những người thích chụp ảnh, đồi cát là bối cảnh lý tưởng để có bức hình độc đáo. Nhiều đôi bạn trẻ chọn đồi cát là địa điểm chụp ảnh cưới. 

Thời điểm tham quan thích hợp nhất để tránh nắng nóng là vào buổi sáng sớm (5 giờ sáng) hoặc chiều tối. 


Từ trên đồi cát, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể ngắm trọn vẹn Mũi Né và bờ biển xung quanh. Đâu đó, tiếng gió vi vu và tiếng sóng biển hoà vào nhau, tạo nên một thứ âm thanh xóa tan đi những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. 

Biển Mũi Né tuyệt đẹp nhìn từ trên đồi cát. 


Ngoài trải nghiệm trượt cát vô cùng thú vị bạn cũng có thể tham gia các môn thể thao cảm giác mạnh như vượt địa hình bằng xe đặc chủng. Giá vé sử dụng xe được tính theo các gói 175.000đồng/10 phút hay 350.000đồng/30 phút và 600.000đồng/1 giờ.

Sau khoảng thời gian trải nghiệm đó, bạn sẽ được tận hưởng hương vị ngọt mát của dừa xiêm xứ biển, hay hít hà cùng món bánh tráng mắm ruốc ngon lạ… Đây là những kỉ niệm thú vị mà bạn không thể tìm được ở được bất cứ nơi đâu.

Huyền Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét