26 thg 2, 2013

Nhảy trên biển Đá Nhảy

Vô số những núi đá to nhỏ trải trên bờ cát phẳng lì ở biển Đá Nhảy (xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) khiến bạn không thể không reo hò thích thú khi đến đó. 

Biển mang tên Đá Nhảy, cái tên chỉ cần đọc lên cũng đã tạo ra điều gì đó lạ lẫm, tò mò, lôi cuốn khám phá. 

Cũng chẳng ai nhớ Đá Nhảy có từ bao giờ và vì sao biển lại mang tên đó. Thôi thì hãy cứ hiểu nôm na, gần gũi theo nghĩa đen là trên bờ biển có rất nhiều đá, có thể nhảy từ hòn đá này sang hòn kia nên gọi là Đá Nhảy vậy. Chính những bãi đá to nhỏ đó đã tạo nên nét riêng biệt của biển không lẫn vào đâu được.


Bờ cát phẳng mịn dẫn ra bãi Đá Nhảy 



Biển nép mình dưới chân đèo Lý Hòa, là điểm kết thúc của một dãy núi nhô ra biển lớn. Tương truyền, xưa kia thần núi muốn vươn xa hơn nữa nhưng trước nét quyến rũ của biển xanh cát vàng đành phải dừng lại và điểm xuyết thêm một loạt núi đá to nhỏ lên bờ biển để tô thêm vẻ đẹp trần gian.







\




Biển xâm thực tạo nên những bãi đá muôn hình vạn trạng 

Biển Đá Nhảy cách thành phố Đồng Hới khoảng 25 km về phía bắc. Cách bờ biển mấy bước chân là quốc lộ 1A ồn ào xe cộ. Ít người biết đến nên biển Đá Nhảy còn hoang sơ. 

Nếu có dịp đi ngang nên tấp xe vào lề, cuốc bộ xuống biển và cảm nhận, sẽ không còn cảm giác xô bồ, bụi bặm. Ngỡ như chỉ còn ta với nồng nàn. 








Cận cảnh những tảng đá có hình thù kỳ dị 

Mùa hè vừa ngắm cảnh vừa tắm mát, mùa đông thì chỉ cần dạo bộ trên bờ cát phẳng lì nhìn núi đá và nghe sóng vỗ rì rào vào vách núi thôi cũng đủ phơi phới tâm hồn. 

Nếu may mắn gặp người dân địa phương săn ốc sắt trên các núi đá thì càng thú vị cho chuyến đi. 

 


Quang cảnh lao động tại biển Đá Nhảy - Ảnh: Trương Quang Nam 

Phượt thủ Trương Quang Nam

--- Tổng hợp các thông tin về văn hóa và du lịch Việt Nam tại www.amazingvietnam.vn ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét