15 thg 8, 2021

Đồi cát Phương Mai - điểm đến ấn tượng của khách du lịch Quy Nhơn

Đồi cát Phương Mai ở Quy Nhơn nổi tiếng với những triền đồi thoai thoải kéo dài xa hút cùng những hoạt động thú vị và mới mẻ. 

Du khách chụp ảnh ở đồi cát Phương Mai ở Quy Nhơn. Ảnh: Hải Ngọc

Đồi Cát Phương Mai cách trung tâm thành phố Quy Nhơn , tỉnh Bình Định khoảng 20km, thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. Để đến được nơi đây không khó, du khách đi dọc theo con đường Quy Nhơn - Nhơn Hội rồi rẽ vào trung tâm Nhơn Lý rồi hỏi thăm người dân địa phương, đi bộ khoảng 10 phút là đến được đồi Cát Phương Mai.
Đồi Cát Phương Mai được nằm cạnh bãi biển Nhơn Lý thuộc bán đảo Phương Mai, nơi đây được xem là đồi cát hoang sơ của Bình Định và là một trong những đồi cát có độ cao cao nhất, đẹp nhất của miền Trung.

Ở độ cao 20-30 mét, có nơi lên đến 100 mét so với mặt nước biển, đồi cát Phương Mai sở hữu những triền đồi thoai thoải uốn cong gần như chạm vào những đám mây trong vắt dễ làm người ta tưởng mình đang lạc vào sa mạc hoang vu.

Từ độ cao này, du khách dễ dàng phóng tầm mắt ra toàn cảnh bán đảo Phương Mai, khu kinh tế Nhơn Hội, đầm Thị Nại và gần như cả thành phố Quy Nhơn.

Vân cát ở đây phụ thuộc vào hướng gió, tạo nên nhiều hình dạng khác nhau theo hằng ngày, hằng giờ. Mở rộng lòng ngực đón gió biển mát rượi, ngắm nhìn khung cảnh biển và hàng dương từ trên cao, đôi chân trần trực tiếp chạm vào từng hạt cát li ti trải dài rộng khắp thật sự là một cảm giác thú vị và tự do đến lạ. 

Hình ảnh đồi cát Phương Mai. Ảnh: Vntrip

Đến đồi cát Phương Mai bạn không chỉ được thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên yên bình, thơ mộng của Quy Nhơn mà còn có thể tham gia các hoạt động thú vị tại đây như trượt cát - là hoạt động được yêu thích nhất tại Quy Nhơn.

Nhờ có địa hình dốc, có những ngọn đồi cao hơn 50 m nên rất thích hợp cho những ai đam mê thử thách những điều mới mẻ, khám phá sức hấp dẫn của thiên nhiên Quy Nhơn nói chung và đồi cát Phương Mai nói riêng.

Hải Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét