5 thg 8, 2021

Độc đáo cây cô đơn thu hút giới trẻ ở thiên đường mây Tà Xùa

Hình ảnh cây cô đơn đứng sừng sững giữa mây trời Tà Xùa khiến nhiều người thích thú.


Săn mây Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La) nổi lên như một điểm du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là trong thời điểm săn mây đẹp nhất từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Để đến được Tà Xùa, du khách phải di chuyển từ Hà Nội đến thị trấn Bắc Yên và thuê xe máy lên Tà Xùa khoảng 20km.

Con đường di chuyển đến đỉnh Tà Xùa cực kỳ khó khăn nên đòi hỏi người điều khiển phương tiện phải có tay lái thật chắc chắn. Có những con dốc liên tiếp nhau, trơn trợt và có những đoạn chênh vênh khi một bên là vách núi một bên là vực sâu. Tà Xùa quả nhiên không dành cho những người yếu tim yếu sức.

Hình ảnh cây cô đơn ở Tà Xùa (Sơn La). Ảnh: Quang Minh

Tà Xùa không chỉ thu hút khách du lịch bằng khung cảnh ngập tràn nắng gió, bồng bềnh mây trôi mà còn xuất hiện thêm cây cô đơn đứng trơ trọi trên ngọn núi cao, sừng sững giữa mây trời hứa hẹn cho bối cảnh của những bức ảnh vô cùng hoàn hảo giữa con người và đất trời bao la.

Cây cô đơn cách trung tâm xã Tà Xùa 11km. Đi theo hướng thuỷ điện Suối Sập 2. Sau đó du khách đi qua Mỏm Cá Heo 1km. Nhìn bên tay phải có lối đường mòn có thể đi xe máy hoặc đi bộ để đến cây cô đơn. Hiện tại địa điểm trên đã có trên Google Maps nên du khách có thể dễ dàng tìm được.

Cây cô đơn là địa điểm thu hút nhiều giới trẻ. Ảnh: Quang Minh

Hình ảnh cây cô đơn đứng sừng sững giữa mây trời Tây Bắc khiến rất nhiều người thích thú. Từ đây, du khách thu vào tầm mắt ra núi đồi bao la. Du khách không cần phải tạo dáng gì nhiều vì đã có sẵn một “background” vô cùng hoàn hảo bởi sự hoà quyện tuyệt vời của cảnh sắc thiên nhiên.

Sở dĩ gọi là "cây cô đơn" bởi ở đây chỉ có duy nhất cây này đứng sừng sững giữa trời mây như tạo thành một "thương hiệu" của vùng Tà Xùa lừng danh. Ai đến Tà Xùa cũng muốn đến đây để một lần được chạm tay vào cây đặc biệt này.

Hương Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét