2 thg 8, 2021

Chùa Hộ Quốc - Điểm đến tâm linh không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc (Phú Quốc) tuy còn non trẻ trong tuổi đời nhưng đã nổi tiếng khắp nơi được đông đảo mọi người đến tham quan và chiêm bái.

Quang cảnh chùa Hộ Quốc Phú Quốc. Ảnh: Hương Mai

Nằm tại ấp Suối Lớn của xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chùa Hộ Quốc hay còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc được xây dựng nào năm 2011 và khánh thành vào năm 2012.

Chùa có diện tích khoảng 12 ha với địa thế phong thuỷ rất thuận lợi phía trước là mặt biển xanh rộng bát ngát, đằng sau tựa lưng vào núi cao hùng vĩ và trên trục đường chính vào trung tâm các khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc.

Với diện tích 12 ha, chùa Hộ Quốc là ngôi chùa lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Chùa có hướng dựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển tạo nên phong cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình. Mặt trước hướng ra biển rộng lớn, phía sau được bao bọc bởi núi rừng. 

Vì nằm ở trên núi nên không khí ở đây rất mát mẻ và trong lành. Xung quanh chùa trồng rất nhiều cây xanh càng làm cho không khí thêm tươi mát. Ngôi chùa như được bao bọc bởi rừng và biển, khung cảnh rất nên thơ. Phía trước mặt là mênh mông biển cả, nước biển trong xanh, sóng đánh lăn tăn vào bờ.

Khuôn viên chùa Hộ Quốc. Ảnh: Hương Mai

Phía sau là rừng cây um tùm xanh ngắt. Đến đây du khách sẽ có cảm giác rất nhẹ nhàng trong thân thể lẫn đầu óc. Mọi ưu tư phiền muộn của cuộc sống hối hả hằng ngày sẽ theo sóng, theo gió, theo từng tiếng gõ mõ bay đi mất. Vì thế vào dịp lễ Tết, các tăng ni, phật tử, du khách đến tham quan ngôi chùa này rất nhiều.

Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa kiến trúc thời Lý và Trần. Bước vào chùa sẽ thấy một khoảng sân rộng với tượng phật cao tầm 3m màu cẩm thạch nguyên khối được điêu khắc tỉ mỉ. Từng đường nét trên tượng được chăm chút mềm mại, mang cảm giác thanh thoát cho bức tượng.

Chùa Hộ Quốc – Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Ảnh: Hương Mai

Tuy nằm trong hệ thống Thiền viện trúc lâm, nhưng kiến trúc của chùa Hộ Quốc có khác một chút so với các thiền viện khác. Chiều cao của các gian chùa bị thay đổi do chiều dài của các cây gỗ lim. Từng chi tiết kiến trúc của chùa được chăm chút tỉ mỉ, kì công Toàn bộ kiến trúc của chùa được làm bằng gỗ lim và đá nguyên thủy Tại đây cũng có bàn thờ Đức Ông như ở Bắc Bộ.

Cổng chùa Hộ Quốc mang đậm kiến trúc Lý - Trần. Ảnh: Hương Mai

Phú Quốc ngoài những bãi biển trong xanh cùng nhiều hải sản tươi ngon thì hình ảnh Chùa Hộ Quốc Phú Quốc linh thiêng sẽ nơi hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đảo ngọc du lịch.

Hải Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét