6 thg 7, 2019

Ngày mưa thưởng thức lẩu cá kèo Thanh Mai

Lẩu cá kèo là món ăn đặc trưng của ẩm thực Phương Nam, với nhiều món ăn hấp dẫn như lẩu cá kèo lá giang, cá kèo nướng muối ớt, cá kèo chiên…với cách chế biến đa dạng, cá kèo ngày nay đã trở thành món ăn bình dị được nhiều người yêu thích. 


Lẩu cá kèo Thanh Mai (Cù lao Phố - Biên Hòa) nổi tiếng bởi nước lẩu chua cay ngọt thanh ngon độc đáo, hút hồn thực khách, ăn một lần là lại muốn ăn thêm lần thứ hai. Điểm nhấn của quán chính là món lẩu cá kèo trứ danh, bởi nước lẩu ở đây có vị đặc biệt so với các loại lẩu thông thường. Mới ban đầu nhìn những con cá kèo nhỏ xíu bằng ngón tay, da nhớt, khiến nhiều thực khách cũng có phần hơi e ngại khi thưởng thức. Tuy nhiên khi một lần ăn qua rồi bạn sẽ cảm nhận được loại cá này có thịt rất ngọt, mềm rất dễ ăn và bắt “mồi”. Những con cá kèo tươi roi rói, còn quẫy đạp, được thả vào nồi nước đang sôi, trông rất hấp dẫn. 


Khác với đa số các loại cá, phần ruột và mật của cá được giữ lại để ăn và được rất nhiều người yêu thích. Một chút đắng đắng của ruột cá kèm một chút béo ngậy của thịt cá sẽ làm du khách cảm thấy ngon và lạ miệng hơn. 


Ẩm thực Đồng Nai vốn đã rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên để thưởng thức được những món ngon đúng điệu thì Quán Thanh Mai là địa điểm thích hợp dành cho những thực khách ưa thích món cá kèo. Mùa mưa ở Biên Hòa mà ngồi bên nồi lẩu cá kèo nghi ngút khói, cùng thưởng thức với gia đình và bạn bè, quả là không còn gì vui bằng.

Thanh Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét