12 thg 7, 2019

Vẻ đẹp hoang sơ của Sủng Cỏ

Đến Sủng Cỏ, được tận mắt chiêm ngưỡng màu xanh trong của nước biển, bãi cát vàng mịn trải dài và những mỏm đá có hình thù kì lạ…, chắc chắn, nhiều người sẽ bị “chinh phục” bởi vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và đầy quyến rũ của bãi biển xinh đẹp này. 

Ở Sủng Cỏ, ngoài bãi biển xanh biếc, bãi cát mịn trải dài, du khách còn được thư giãn với các hoạt động câu cá, câu mực… 

Ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, bãi biển Sủng Cỏ nằm ở hướng Bắc của mũi Hải Vân, nhô ra biển. Nếu đi bằng tàu hay xuồng cao tốc từ cửa sông Hàn chỉ mất khoảng 15 phút, còn đi bằng tàu cá của ngư dân cũng chỉ mất hơn 40 phút đồng hồ. “Ngoài đi bằng tàu hay xuồng đến Sủng Cỏ, du khách cũng có thể chọn cách đến đây bằng đường bộ, men theo con đường mòn được người dân địa phương mở. Tuy nhiên, nếu đi bằng cách này, phải có người dẫn đường, nếu không rất có thể du khách sẽ bị lạc”, ông Hải chia sẻ.

Ở Sủng Cỏ, có sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của nước biển, màu xanh mướt của cây cối và màu vàng óng ánh của cát biển. Bãi tắm ở đây dài chừng 300m tạo hình như vành trăng khuyết. Trên những hòn đá, rong rêu phủ kín làm cho bãi biển trở nên đẹp dịu dàng, mát rượi trong những ngày hè.

Nước biển ở đây có màu xanh ngọc bích, đặc biệt trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy những sinh vật biển ở dưới đáy. Anh Lê Tuấn Quý (du khách người Hà Nội đến Sủng Cỏ bằng tàu cá của ngư dân) chia sẻ: “Mặc dù được đi rất nhiều điểm du lịch của Đà Nẵng, nhưng đây có lẽ là chuyến đi để lại ấn tượng nhất đối với tôi. Chuyến trải nghiệm tại Sủng Cỏ thực sự là một hành trình rất thú vị, khi lần đầu tiên tôi được khám phá một bãi biển hoang sơ, đẹp và lạ, nấp sau lưng núi Hải Vân. Không những thế, đến Sủng Cỏ còn được hòa mình dưới dòng nước mát trong xanh; nhất là trải nghiệm cùng ngư dân bắt ốc, bắt ghẹ, câu cá, câu mực... và được thưởng thức hải sản tươi sống… qua bàn tay nấu nướng của một gia đình làm dịch vụ du lịch ở đây”.

Sủng Cỏ còn lôi cuốn du khách với những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị như: câu cá, câu mực, bắt ốc biển, bắt ghẹ… Ở Sủng Cỏ mọi thứ đều nguyên sơ từ những con ốc biển béo ngọt đến những con cá, con mực, con ghẹ… cũng khác lạ. Thiên nhiên ở đây mang đến cho chúng tôi cảm giác bình yên, thư thái, tránh xa khỏi cuộc sống xô bồ của phố thị. Rời Sủng Cỏ khi trời ngả xế chiều, ánh hoàng hôn bao trùm khắp đảo mới thấy hết được vẻ đẹp hùng vĩ của hòn đảo nhỏ này.

Khám phá Sủng Cỏ, nhiều người thốt lên: “Nếu nơi đây được đầu tư bài bản, chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn với những người ưa thích khám phá về với mảnh đất Liên Chiểu”.

Bài và ảnh: TRỌNG HÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét