27 thg 7, 2019

'Làng tre' Triêm Tây mát rượi bên sông, cách Hội An chỉ 2km

Khi đã khám phá những khu phố cổ, đền chùa trầm mặc ở Hội An, Triêm Tây là sự lựa chọn thú vị cho những du khách muốn tìm sự bình yên, về với thiên nhiên, với màu xanh của cây cỏ. 

Tre đan chằng chịt tạo bóng mát bên bờ sông Thu Bồn ở một khu nghỉ dưỡng tại Triêm Tây - Ảnh: LÊ TRUNG

Làng Triêm Tây thuộc xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam là một ốc đảo nhỏ bình yên nằm trải dọc theo dòng sông Thu Bồn.

Đây là một trong những vùng quê mộc mạc và bình yên của xứ Quảng. Điểm nhấn ngôi làng này là nằm bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa và được bao bọc bởi lũy tre xanh ngút ngàn dọc bờ sông. 

Bóng mát của tre - Ảnh: LÊ TRUNG

Những ngày hè nóng nực này, nơi đâu cũng thấy bức bối bởi cái nắng như thiêu đốt. Nhưng với Triêm Tây thì khác.

Du khách đến đây, có thể đi dạo dưới những con đường làng quanh co đầy tre xanh ngút ngàn. Tre mọc dọc sông Thu Bồn, uốn mình trong gió xào xạc. 

Tre uốn cong tạo hình - Ảnh: LÊ TRUNG

Tre uốn cong đan thành nhiều lối đi - Ảnh: LÊ TRUNG

Còn gì tuyệt bằng nằm dưới những bụi tre ở bờ sông ngắm cảnh sông nước hữu tình dưới bóng mát của tre và gió, chìm vào một giấc ngủ yên bình.

Về làng Triêm Tây du khách sẽ được nhìn thấy những ngôi nhà tre, gian nhà tranh đơn sơ nằm bên bờ sông và rải rác khắp nơi trong làng.

Đặc biệt, ở Triêm Tây có một hệ thống khu du lịch, home stay nằm núp mình dưới những dãy tre ngà xanh ngắt. Ở đây, du khách có thể sinh hoạt, vui chơi ngoài trời dưới bóng mát của tre và gió từ sông Thu Bồn thổi vào. 

Một gia đình du khách đến tham quan An Nhiên farm ngồi nghỉ mát dưới lũy tre xanh - Ảnh: LÊ TRUNG

Và tập yoga dưới lũy tre - Ảnh: LÊ TRUNG

Thư giãn dưới rặng tre xanh - Ảnh: LÊ TRUNG

Khi đã khám phá đủ đầy sự náo nhiệt, sôi động của thành phố trẻ Đà Nẵng, chán chê những khu phố cổ, đền chùa trầm mặc ở Hội An thì Triêm Tây là sự lựa chọn thú vị cho những du khách muốn tìm sự bình yên, về với thiên nhiên, với màu xanh của cây cỏ.

Đến đây, ta có thể nằm trên thảm lá tre khô dưới đất, "nghe tre kể chuyện, nghe gió khóc cười", còn gì tuyệt vời bằng?

Cảnh Triêm Tây thơ mộng, xanh ngắt - Ảnh: LÊ TRUNG

Những lũy tre mọc dọc bờ sông làm cảnh thêm thơ mộng - Ảnh: LÊ TRUNG

Làm cầu tre ra ngoài sông để du khách ngắm cảnh - Ảnh: LÊ TRUNG

Một khu nghỉ dưỡng có làm sạp bằng tre cho du khách nghỉ ngơi - Ảnh: LÊ TRUNG

Để đến làng Triêm Tây, du khách từ Hội An có thể đi xe máy qua cầu Cẩm Kim, sau đó rẽ phải, chạy vài km là đến. Hoặc du khách có thể đi ghe, đò từ cảng cá phường Thanh Hà, TP Hội An.

Đến Triêm Tây, du khách có thể khám phá nhà cổ Phó Ba, lăng Ngũ Hành Tiên Nương, miếu Thần Hoàng, cây thị hơn 100 tuổi, nghề đắp tượng bằng xi măng, nghề dệt chiếu, vườn cộng đồng…

LÊ TRUNG 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét