23 thg 8, 2013

Sự hoang sơ làm nên vẻ đẹp Phú Quý

Mới đây, chuyên trang du lịch CNN (travel.cnn.com) cho hay: Đảo Phú Quý là 1 trong 9 nơi nghỉ dưỡng đẹp nhất của biển Đông, đồng thời là 1 trong 5 nơi nghỉ dưỡng đẹp nhất mà Việt Nam sở hữu như: Côn Đảo, đảo Cát Bà, Vinpearl và Whale Island (Nha Trang). Điều gì làm nên vẻ đẹp của Phú Quý?

Qua bài viết trên trang du lịch cho hay, vẻ đẹp Phú Quý được xác định là vẻ hoang sơ, chưa được khám phá, vẻ mơ màng ẩn giấu của những ngôi làng nằm xen với những bãi biển…


Nhiều năm qua, UBND huyện Phú Quý đã sớm nhận ra vẻ đẹp tiềm ẩn, sức thu hút của đảo, và đã kêu gọi phát triển du lịch. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phú Quý lần thứ IX, 2010 - 2015 khẳng định: “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng kinh tế biển; phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ phục vụ kinh tế biển; nghiên cứu một số mô hình giải trí biển; nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch và hình thành các khu du lịch sinh thái; sớm hình thành trung tâm thương mại - dịch vụ Triều Dương, Bãi Lăng và khu vực Mộ Thầy”. Đến nay, sau những cố gắng nhất định, Phú Quý đã bắt đầu tạo nên sức hút, nhất là đối với khách nước ngoài. Nhiều người nước ngoài, vượt qua sự vất vả khó khăn trong đi lại, để đến với Phú Quý, chơi môn thể thao lướt ván buồm mà họ yêu thích. Và, sau khi rời Phú Quý, họ cho biết sẽ quay trở lại. Với người trong nước, Phú Quý cũng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Điều trở ngại hiện nay là đến đảo phải đi tàu trong nhiều giờ, và nếu gặp thời tiết không thuận lợi thì càng vất vả. Vì vậy, để Phú Quý thật sự là điểm đến, chính quyền địa phương trong khả năng của mình cố gắng giữ cho được vẻ hoang sơ tại một số bãi biển, cũng như kêu gọi đầu tư một số cơ sở đủ sức thu hút du khách và an toàn về vệ sinh, môi trường. Xây những cơ sở du lịch hiện đại trên một đảo như Phú Quý là điều không khó, cái khó là giữ được sức thu hút bằng vẻ đẹp của cảnh quan và môi trường của đảo. Những căn phòng ngủ hiện đại với nội thất đầy đủ, tiện nghi không phải là tiêu chí mà những người nước ngoài chú trọng khi đi du lịch.

Ghềnh hang 

Vịnh Triều Dương 



P.V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét