5 thg 12, 2020

Nông Trại Phan Nam – Mô hình du lịch nông nghiệp sạch thú vị ở An Giang

Tọa lạc tại số 181 Đường Liên Xã, xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên nông trại Phan Nam đã trở thành địa điểm du lịch An Giang ưa thích của người dân địa phương và du khách gần xa. Được tận mắt chứng kiến quá trình sinh trưởng, phát triển của nhiều loại quả cây, thưởng thức sản phẩm tươi ngon ngay tại chỗ thực sự là trải nghiệm rất thú vị. 

Nông Trại Phan Nam 

Nông trại Phan Nam là một mô hình du lịch canh nông tận dụng lợi thế và đặc thù địa phương, phát huy được những thế mạnh về nông nghiệp, văn hóa, con người An Giang. Với công nghệ sử dụng tưới nhỏ giọt, kết hợp tưới phun mưa và các khâu chăm sóc được thực hiện bằng công nghệ tự động, các loại cây trồng tại nông trại đều thích nghi, phát triển tốt, đạt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Nông trại có diện tích 4ha, tích hợp nhiều khu vực như khu trò chơi, khu ăn uống, khu công nghệ cao, vườn dược liệu, vườn hoa, khu vườn trái cây rộng lớn… là điểm đến phù hợp cho mọi gia đình và mọi người, từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên cho đến người lớn tuổi. 

Khu vui chơi cho trẻ em 

Điểm nhấn của nông trại là vẫn giữ được khung cảnh tự nhiên với những triền đê, con rạch tự nhiên, với không gian xanh chiếm hơn 80% diện tích. 

Không gian xanh chiếm hơn 80% diện tích. 

Đến nông trại, du khách được thưởng thức vườn hoa đẹp như khung cảnh Đà Lạt thu nhỏ với nhiều lại hoa, lá đủ màu. Cùng hệ thống nhà màng trồng dưa lưới, cà chua bi, vườn ổi nữ hoàng chi chít trái; nhà lưới trồng đủ loại hoa, kiểng, rau ăn lá, xương rồng làm kiểng. 

Nhà màng trồng dưa lưới 

Cà chua bi 

Rau sạch

Vườn trái cây đủ loại: dưa lưới, dưa lê, ổi, sơ ri, cóc, cà na, mít, đu đủ… Cặp mương nước trồng nhiều loại chanh dây, astiso đỏ, mướp, khổ qua tây… hoa vàng, trắng, tím khoe sắc, kể cả bông điên điển mùa nước nổi. 

Vườn trái cây đủ loại 

Vườn ổi trĩu quả với điểm nhấn là hoa mười giờ tuyệt đẹp 

Khung cảnh tự nhiên xanh mát

Du khách đến đây có thể tự do bơi ghe, câu cá và hái trái cây (ổi, đu đủ…), thưởng thức trà hoa đậu biếc, hay hái cà chua ăn tại vườn thoải mái, … Tại đây có nhiều tiểu cảnh, từ vườn hoa hồng đến vườn dược liệu, vườn xương rồng được thiết kế tạo điểm nhấn để du khách tha hồ chụp ảnh. 

Trải nghiệm chèo xuồng thú vị 

Vườn hoa hồng khoe sắc

Trong số các hoạt động tại Phan Nam, nổi bật là chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”. Khi đến với nông trại, du khách sẽ được hướng dẫn khám phá vườn cây ăn trái, tự tay thu hoạch và thưởng thức rau, củ, quả sạch, tươi mới ngay tại chỗ; hay trải nghiệm quy trình trồng rau, quy trình sản xuất rau an toàn, thu hái dược liệu… Khách có thể hít thở bầu không khí trong lành vào lồng phổi, cộng với mùi hoa, cây cỏ… sẽ xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống. 

Một ngày làm nông dân 

Hoạt động tát mương bắt cá thú vị

Sau khi tham quan vườn, du khách có thể ngồi nghỉ ngơi thư giãn, thưởng thức các thức uống đặc sản, nhiều món ăn miệt vườn hấp dẫn hay mua sắm đặc sản của nông trại và đồ lưu niệm, hoặc rau củ mang về. 

Thức uống đặc sản 

Món ngon miệt vườn 

Các sản phẩm nông sản nông trại thu hạch bán tại vườn

Đây là điểm tham quan thông qua du lịch quảng bá sản phẩm nông nghiệp; đưa sản phẩm nông nghiệp sạch tiêu thụ trực tiếp đến người tiêu dùng. Và là xu hướng phát triển tất yếu của ngành du lịch hiện nay, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đồng thời cũng là giải pháp hữu ích nhằm phát triển du lịch bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét