30 thg 12, 2020

Khu đô thị lấn biển Tp. Rạch Giá

Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Khu đô thị lấn biển Tp. Rạch Giá giờ đây đã trở thành một đô thị hiện đại, đáng sống, thu hút nhiều người dân lựa chọn làm chốn “an cư, lạc nghiệp”, trở thành niềm tự hào của người dân Kiên Giang.

Hơn 20 năm trước, ít người dân nào ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang nghĩ rằng có lúc họ sẽ sống trên mặt biển trong một đô thị hiện đại, tiện nghi, khi mà bờ biển Tây giáp thành phố Rạch Giá lúc đó còn rất hoang sơ, ít người qua lại, chỉ có những đầm lầy, cây cỏ và tiếng gió biển thổi xào xạc.

Để tận dụng và khai thác thế mạnh tối đa của các địa phương có bờ biển, góp phần thúc đẩy kinh tế, dự án lấn biển Rạch Giá được chính thức khởi công từ năm 1999 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên tổng diện tích 420ha. Đến năm 2015, khu đô thị tiếp tục được mở rộng them phía Tây Bắc gần 100ha và khu vực bãi bồi tự nhiên 16ha.
Công ty cổ phần Đầu tư Phú Cường là đơn vị đầu tiên tham gia đầu tư xây dựng khu đô thị mới lấn biển này. Và giờ đây một đô thị sạch đẹp, hiện đại, văn minh, sang trọng, có mặt tiền sát bờ biển Tây hiện lên trong sự ngỡ ngàng xen lẫn tự hào của những người con quê hương xứ biển.

Khu đô thị Phú Gia mang phong cách hiện đại.

Những căn biệt thự sang trọng trong khu đô thị.

Đô thị lấn biển Tp. Rạch Giá sạch đẹp, hiện đại, văn minh, sang trọng, có mặt tiền sát bờ biển Tây.

Khu đô thị hiện đại, khang trang, thông thoáng nhằm phục vụ tốt nhất đời sống dân cư trong khu đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được ngầm hóa toàn bộ, mật độ phủ xanh chiếm 30% là yếu tố được chú trọng tiên phong trong toàn khu đô thị, nhằm mang lại môi trường sống xanh, sạch.

Khu đô thị là nơi các bạn trẻ lựa chọn ghi lại dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của mình. 

Theo đó, đơn vị này đã từng bước khẳng định năng lực, uy tín của mình qua chất lượng các công trình, kỹ thuật thi công và quản lý điều hành toàn dự án, trong đó có lẽ khu đô thị Phú Cường ngày nay nằm trong khu lấn biến là một điểm nhấn khi tập trung nhiều hạng mục hiện đại nhất tại đây. Các hạng mục về nhà ở, nhà phố, biệt thự hướng biển cao cấp, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí hiện đại, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đều có mặt tại thành phố này, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân và du khách. Bên cạnh xây dụng đô thị là việc kiên cố hóa lại hệ thống bờ kè lấn biển, vỉa hè, hệ thống giao thông, hệ thống xử lý nước thải… nhằm đồng bộ và cân bằng trong quy hoạch, đầy đủ tiện nghi, dịch vụ để trở thành một Khu đô thị hiện đại, khang trang nhằm phục vụ tốt nhất đời sống dân cư trong khu đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Điểm nhấn của khu đô thị này là hệ thống cơ sở hạ tầng được ngầm hóa toàn bộ, mật độ phủ xanh chiếm 30% là yếu tố được chú trọng tiên phong trong toàn khu đô thị, nhằm mang lại môi trường sống xanh, sạch và ôn hòa. Kiến trúc trong khu đô thị có sự đa dạng theo từng khu vực, từ hiện đại của châu Mỹ đến cổ kính và sang trọng của châu Âu, tất cả hội tụ để tạo nên một đô thị đa phong cách và năng động.

Các khu vực đã đưa vào sử dựng như: Bệnh viên đa khoa tỉnh (13ha), hệ thống trường học Võ Văn Kiệt, tổ hợp khu vui chơi giải trí PhuCuong Land, chuỗi các trung tâm thương mại, dịch vụ nghỉ dưỡng với hệ thống công viên biển bao bọc toàn bộ đã tạo nên một môi trường sống tiện nghi và chất lượng.

Khu lấn biển này đã góp phần giải quyết đất ở cho hơn 60.000 người dân và là nơi tập trung của nhiều công trình công ích xã hội, bệnh viện, trường học, khu hành chính, công viên, quảng trường, rất thuận lợi trong sinh hoạt của người dân.

Được sống trong một đô thị hiện đại, văn minh, kế bên là biển, trời, gió, nước bao la mát lành, Khu lấn biển TP. Rạch Giá trở thành niềm tự hào của người dân Kiên Giang, là điểm đến thu hút các nhà đầu tư và du khách, góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bài: Sơn Nghĩa - ảnh: Đặng Kim Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét