30 thg 12, 2020

Chinh phục đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn

Về Kiên Giang, ghé thăm thành phố Rạch Giá sầm uất, sau đó vượt biển chừng hơn 30 hải lý đến với Hòn Sơn sẽ là một chuyến du lịch rất hấp dẫn. Chinh phục các đỉnh núi ở Hòn Sơn là một trong những trải nghiệm thú vị khi đến hòn đảo hoang sơ này.

Trên Hòn Sơn hiện nay có 7 đỉnh núi, trong đó Ma Thiên Lãnh là ngọn núi nổi tiếng nhất với những câu truyện kỳ bí. Một ngọn núi khác cũng không kém hấp dẫn là núi Ông Rồng. 

Núi Ông Rồng 

Núi Ông Rồng chỉ cao hơn 250m so với mực nước biển, đường đi cũng ngắn rất nhiều so với núi Ma Thiên Lãnh, nhưng khó đi hơn, phải băng rừng, vượt suối.

Để đến được đỉnh Ông Rồng, bạn bắt đầu từ cầu cảng Bãi Bấc và liên hệ với người dẫn đường địa phương. Đường lên đỉnh Ông Rồng ngắn hơn so với lên đỉnh Ma Thiên Lãnh chỉ mất tầm 30 phút đi bộ là đã lên đến đỉnh nhưng đòi hỏi bạn phải có sức dẻo dai.

Đường lên núi ban đầu thoai thoải xuyên qua những vườn dừa, vườn xoài xanh tốt thâm u rợp bóng. Có nhiều tiếng chim rừng hoa líu lo vui tại trên những nhành cây sung, bằng lăng, trâm ối… Càng lên cao, đường càng dốc. Có những dốc cao đến cả mét, trơn trợt, hay những đoạn dốc gần như thẳng đứng, phải bám dây leo, cây rừng mà đi. 

Đường lên đỉnh Ông Rồng 

Đường rừng luôn rậm rạp cây cối với nhiều lối rẽ quanh co, bạn phải bám sát người đi trước nếu không rất dễ bị lạc, dù chỉ cách nhau 1-2m.

Sau một hồi len lỏi, luồn lách qua những phiến đá khổng lồ, những lối mòn rậm rạp, bạn sẽ đến được đỉnh Ông Rồng.

Cảnh ở đây rất đẹp, so với đỉnh Ma Thiên Lãnh thì nên thơ hơn. Tại đây, điểm gây ấn tượng mạnh chính là cây thiên tuế mọc trong vách núi, thân ngã nằm dài, uốn khúc, khoanh tròn như thân của con rồng với đầu hướng ra biển, tên gọi núi Ông Rồng cũng bắt nguồn từ đây. 

Cây thiên tuế cổ thụ khoanh tròn như thân của con rồng 

Theo các nhà nghiên cứu và các nghệ nhân chơi cây kiểng thì đây là cây thiên tuế có hình dáng tự nhiên độc nhất vô nhị. “Ông Rồng” này có tuổi đời trên 300 năm nếu tính theo mắt lá (một năm thay lá một lần). 

Du khách thích thú chụp hình lưu niệm 

Cách cây thiên tuế vài trăm mét, ở khu vực phía sau, có hai bàn cờ bằng đá. Tương truyền những đêm trăng thanh gió mát, biển lặng trời êm, các vị thần tiên trên thượng giới thường hay xuống núi Ông Rồng đánh cờ, uống rượu… 

Bàn cờ bằng đá tương truyền các vị thần tiên hay xuống núi Ông Rồng đánh cờ, uống rượu… 

Trên đỉnh núi có tảng đá to phơi mình trong nắng, từ đây du khách phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn không gian bao la của biển cả, phong cảnh vô cùng mãn nhãn làm vơi đi bao mệt mõi trong chặng đường khá dốc từ dưới chân núi đến đỉnh. 

Phong cảnh tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh Ông Rồng 

Khi leo núi, bạn nên mặc những trang phục bằng vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi; đồ mang theo càng đơn giản càng tốt. Giày leo núi phải nhẹ, ôm chân và phải có độ bám tốt. Các vật dụng cần mang theo: đèn pin, dao bấm, nước uống (từ 1-1,5 lít/người), thức ăn gọn nhẹ, thuốc chống côn trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét