4 thg 7, 2020

Về bãi Đông cát trắng, nắng vàng

Không đông đúc, ồn ào, náo nhiệt… Bãi Đông, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) mang một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình mà duyên dáng.

Cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng hơn 60km về phía Nam, Bãi Đông hội tụ nhiều nét đẹp độc đáo được thiên nhiên ban tặng.


Bờ biển dài thoai thoải được ôm trọn bởi dãy núi cao, nước biển trong xanh cùng bờ cát mịn tạo nên một bức tranh thơ mộng, trữ tình.

Không tấp nập, không xô bồ như những bãi tắm nổi tiếng khác, khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng khiến bất kỳ ai đến đây cũng bị “hút hồn”.

Bãi cát dài chạy dọc ven bờ biển, lấp lánh dưới cái nắng vàng mùa hạ càng tạo cho Bãi Đông một vẻ hoang sơ, huyền bí.

Từng rặng dừa, phi lao vẫn ngày đêm rì rào cùng gió biển càng khiến cho cảnh đẹp nơi đây thêm phần quyến rũ.

Những ghềnh đá nhấp nhô bên sườn núi được phủ đầy rêu phong của thời gian cùng sóng nước ít có nơi nào có được.

Để khai thác tiềm năng du lịch từ “món quà” của thiên nhiên ban tặng, nhiều nhà hàng, bungalow, nhà chòi… đã được đầu tư xây dựng ngay gần bờ biển để phục vụ du khách.

Ngày nghỉ cuối tuần, nhiều gia đình đã cho các em nhỏ đến đây để vui chơi, hòa mình với thiên nhiên, sóng nước.

Con đường nhỏ uốn lượn quanh co chạy dọc theo sườn núi là nơi dẫn lối du khách đến với Bãi Đông.

Từ Bãi Đông, hướng tầm mắt ra xa du khách có thể nhìn thấy là đảo Hòn Mê hay những chiếc tàu vận tải ra vào cảng Nghi Sơn.

Không ồn ào, sầm uất như biển Sầm Sơn, Hải Tiến..., đến với Bãi Đông, du khách được trải nghiệm và cảm nhận về một vùng biển vừa hoang sơ vừa nên thơ, lãng mạn. Đây là điểm dừng chân lý tưởng của du khách sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi khi về với xứ Thanh.

Hoài Thu - Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét