18 thg 7, 2020

Khám phá Khu Du lịch Sinh Thái Sông Trẹm – Cà Mau

Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm, thuộc Ấp 17, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Cách trung tâm huyện U Minh khoảng 20 km, từ thành phố Cà Mau, du khách đi xe khoảng 50 km hướng đường Xuyên Á đến xã Biển Bạch (huyện Thới Bình), rẽ trái qua cầu Sông Trẹm và từ đây, du khách đi thêm khoảng 5km nữa là sẽ tới Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm.

Bảng chỉ dẫn


Con đường xanh mát đi vào Khu sinh thái Sông Trẹm

Sông Trẹm (còn gọi là sông Tràm Trẹm) là một chi lưu dài khoảng 36 km của sông Ông Đốc, có nguồn là sông Cái Lớn qua kênh Chắc Băng. Sông chảy qua huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) và huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau), hội lưu với sông Ông Đốc tại ráp gianh giữa xã Khánh An và xã Hồ Thị Kỷ. Sông Trẹm chia Rừng U Minh thành hai vùng thượng và hạ. U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau, U Minh Thượng thuộc tỉnh Kiên Giang.

Du khách tham quan xuyên rừng tràm bằng xuồng máy

Sông Trẹm uốn lượn như 1 dải lụa giữa rừng U Minh. Sông Trẹm có độ sâu trung bình 3 – 4m, chiều rộng từ 80 đến 10 mét, có màu nước thay đổi theo mùa. Đặc biệt mùa mưa, nước sông màu nâu sẫm của màu nước dớn rừng tràm từ các con kênh rạch đổ ra. Trong lưu vực sông Trẹm có khu du lịch sinh thái đặc trưng của rừng tràm U Minh. Với phong cảnh thiên nhiên yên tĩnh, bốn bề là màu xanh của cây tràm, là địa điểm du lịch Cà Mau lý tưởng để bạn đến thư giãn, nghỉ ngơi.

Cảnh quan hoang sơ

Khu Du lịch có tổng diện tích 110ha (bao gồm rừng tràm). Đây là khu rừng nguyên sinh hàng chục năm tuổi, rất hoang dã, đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Dưới tán rừng có nhiều loài động thực vật phong phú.

Đà điểu

Đặc biệt, nơi đây được quy hoạch thành hai khu nuôi các loài thú thuộc dạng quý hiếm: Gấu, vượn, chồn hương, nai, heo rừng, trăn, nhím, ó biển, le le, vịt trời, còng cọc, giang sen, đà điểu… Không những thế, tại khu rừng này là “vương quốc” nuôi cá sấu, có con nặng gần 300 ký. 

“Vương quốc” nuôi cá sấu

Khi mùa xuân sang, hoa tràm thơm ngào ngạt, đây cũng là mùa ong về xây tổ, làm nên đặc sản mật ong U Minh nổi tiếng. Tại Sông Trẹm có tour tham quan xuyên rừng tràm bằng xuồng máy rất thú vị, bởi kênh, mương đầy hoa sen, hoa súng và các loài hoa dại thi nhau khoe sắc rực rỡ.

Những chiếc cầu xuyên rừng tuyệt đẹp

Những chiếc cầu xuyên rừng được làm bằng bê-tông sẽ dẫn du khách đi tham quan rừng tràm nguyên sinh, ở đó có những chú khỉ nghịch ngợm và thân thiện đang chờ đợi du khách mang đến cho chúng thức ăn.

Những chú khỉ nghịch ngợm và thân thiện

Sau khi vãn cảnh, bạn đừng quên ghé khu ẩm thực Sông Trẹm được thiết kế với những căn chòi thủy tạ nằm trên những con kênh, có chòi thì len lỏi trong những tán rừng tràm để thưởng thức những món ăn dân dã như cá lóc nướng trui, cá rô kho tộ ăn với đọt choại xào, lươn nấu canh chua trái giác, rắn hổ hành nấu cháo, gỏi nhộng ong non… mang đậm phong cách thuở khai hoang mở cõi.

Mekong Delta Explorer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét