23 thg 7, 2020

Biển Khai Long – Khu du lịch Khai Long ở Cà Mau

Cà Mau không chỉ hấp dẫn khách du lịch về cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực mà còn là địa phương duy nhất tiếp giáp với biển Đông và biển Tây (vịnh Thái Lan) với bờ biển dài 254km. Biển Khai Long – Khu du lịch Khai Long là địa điểm du lịch Cà Mau lý tưởng cho những du khách muốn hoà mình cùng thiên nhiên, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành từ rừng, biển.

Lần về nguồn cội, hỏi biển Khai Long có từ khi nào? Theo truyền thuyết kể rằng: Thuở xưa, những người di dân miền Trung, vùng kinh thành Thuận Hóa vào Nam khai phá, trên bước đường lưu lạc, thuyền neo biển này. Đêm ấy, bỗng dưng ánh chớp lóe lên rồi bỗng đâu một đám mây hình rồng kỳ lạ sà xuống giữa biển êm, nơi đoàn thuyền neo đậu. Đoàn người di dân thấy đây là điềm lành, liền thấp hương tạ ơn trời đất rồi lưu lại nơi miền đất này, cái tên Khai Long cũng từ đó mà có!


Khu du lịch Khai Long


Khu du lịch Khai Long có địa chỉ tại ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. Nơi đây cách thành phố Cà Mau khoảng 97 km, cách Đất Mũi chỉ khoảng 15 km. Nằm ngay trên cung đường Cà Mau – Khai Long – Đất Mũi nên nếu du khách có tới tham quan vùng Đất Mũi – cực Nam của tổ quốc thì đừng quên ghé qua nơi đây vui chơi.

Biển Khai Long có diện tích 150ha, thuộc phía đông của mũi Cà Mau. Nằm trong khu vực hệ sinh thái rừng ngập mặn nên có nhiều rừng cây hoang sơ, hùng vĩ. Đây là điều kiện thuận lợi để du khách trải nghiệm hoạt động như bắt tôm, tìm ốc mắc cạn trong những vùng nước hay kè đá khi thủy triều xuống hay lội rừng bắt cua, bắt cá. Nếu muốn, bạn cũng có thể thử hóa thân thành ngư dân chèo thuyền len lỏi trong những rừng đước. Ở đây còn có nhiều loài đặc sản quý hấp dẫn du khách như tôm, cua, các loại cá, nghêu, sò huyết, vọp, ốc len…

Biển Khai Long

Bãi Biển Khai long được bao bọc xung quanh là bãi cát vàng rộng lớn với chiều dài hơn 3km. Cứ sau một thời gian thì nó lại lấn ra biển như muốn vươn đến nối liền đảo Hòn Khoai gần đó. Bờ biển có bãi cát mịn bao la, du khách có thể thoải mái vui đùa bên gia đình và người thân.

Đứng tại bờ biển Khai Long này có thể phóng tầm mắt tới đảo Hòn Khoai hùng vĩ nơi mà năm 1940 đã ghi dấu ấn lịch sử vang dội của người cộng sản Phan Ngọc Hiền cùng đồng đội tiến hành cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai lịch sử.

Một trải nghiệm được du khách cực kì yêu thích nơi đây là đón bình minh trên biển. Ngắm nhìn mặt trời mọc bên không gian bình yên sau những bộn bề của cuộc sống. Chiều chiều, ra đứng ở bãi biển, du khách cũng có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trước khi đêm về. Những lúc thủy triều xuống, bãi biển nơi đây mới lộ rõ “nguyên hình”. Bạn sẽ vô cùng thích thú với những con cá, con tôm mắc cạn trong vũng nước hay kè đá.

Khu du lịch Khai Long được đầu tư rất nhiều hạng mục: Nhà nghỉ, nhà hàng, hồ nước, hồ bơi, hồ tắm bùn, chòi du lịch, bờ kè chắn sóng, khu câu cá, khu tham quan, khu lưu niệm, cà phê sân vườn, nhà tưởng niệm, khu vui chơi giải trí… Với một không gian rộng lớn như nơi này thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho cuối tuần đi chơi cùng nhóm bạn.

Đường vào Khu du lịch Khai Long

Giá vé tham quan khu du lịch Khai Long được nhận xét và đánh giá là khá vừa túi tiền nếu không nói là bình dân giá rẻ. Ngoài việc mua vé vào cổng thì khi tham gia các trò chơi nào bạn chủ động trả tiền trò chơi đó.

Khu vui chơi giải trí hiện đại

Đến với khu du lịch Khai Long, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và thư giản bên bờ hồ, ngắm nhìn những cánh quạt quay từ mô hình điện gió; được bơi trong dòng nước mát lành của Hồ bơi Thăng Long hiện đại. Các bé của bạn có thể thỏa thích vui chơi với nhiều trò chơi: máng trượt, ống trượt, cưỡi đẹp của những bãi cát vàng, tản bộ dưới những hàng dương xanh tốt và dạo xung quanh khu du lịch hệ thống ngựa, leo dây, nhà banh, nhà hơi… tại Khu trò chơi thiếu nhi.

Hình ảnh cối xay gió

Trong khu du lịch có các bức tượng dát vàng 12 con giáp, khu núi nhân tạo, lâu đài cổ tích, nhà gỗ, hồ cối xay gió, …để bạn tha hồ tham quan, chụp ảnh sống ảo.

Nhiều điểm để bạn tha hồ tham quan, chụp ảnh sống ảo

Nơi đây có cả công trình tâm linh như Khai Long tự và tượng Bồ tát Quan Thế Âm ( thỉnh Mẹ Nam Hải) với chiều cao lên tới 20 m hướng nhìn ra biển Đông được xây dựng từ năm 2008. Những ngư dân khi đi đánh bắt xa bờ trở về có thể nhìn thấy bức tượng này là họ đã biết trở về đến nhà.

Chùa Khai Long

Đây là nơi mà nhiều du khách và phật tử tìm đến để thăm viếng, chiêm bái, cầu mong sự bình an cho gia đình, người thân hay công việc….

Tượng Bồ tát Quan Thế Âm

Bạn muốn thư giãn nghỉ ngơi, nằm nghe sóng biển rì rào, thưởng thức hải sản tươi ngon, tận hưởng làn gió mát từ biển thổi vào… Hãy một lần đến với Khai Long để cảm nhận những điều này…

Mekong Delta Explorer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét