20 thg 12, 2019

Nhà hàng xây từ 25.000 cây tầm vông

Nhà hàng Gozo Brew House sử dụng 25.000 cây tầm vông, lá dừa nước... tạo kiến trúc vừa kiên cố, vừa mềm mại, thu hút du khách khi đến Tuy Hòa. 

Tọa lạc trong khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái Stelia Beach Resort ngay ngã ba quảng trường Nghinh Phong, mặt tiền biển đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên, nhà hàng Gozo Brew House đón khách từ giữa tháng 9/2018 và nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút du khách và người dân Phú Yên. 


Nhà hàng có thiết kế nổi bật, độc, lạ với nội thất làm từ gỗ, mây, tre, gam màu chủ đạo là màu đất nung terra và màu xanh trời, biển, bài trí đơn giản, mộc mạc nhưng tinh tế, trang nhã và tính thẩm mỹ cao. 

"Đặc sản" của công trình này nằm ở khối lượng tre khổng lồ - 25.000 cây tầm vông lợp lá dừa nước tạo nên tầng mái vừa mềm mại, vừa kiên cố cho nhà hàng. Ông Trần Duy Hưng - Tổng giám đốc Công ty Việt Beach, chủ đầu tư dự án Stelia Beach Resort cho biết toàn bộ lượng vật liệu thiên nhiên này được chuyển về từ miền Tây, Bình Dương và Khánh Hòa. 

Các nghệ nhân mất gần một năm để xây dựng thủ công hạng mục mái, uốn từng cây tre, mái vòm để tạo kiến trúc vừa hiện đại, vừa gần gửi với văn hóa "lũy tre làng" của Việt, tạo sự kết hợp đầy ngẫu hứng với phong cách Địa Trung Hải bao trùm toàn khu resort do tập đoàn Huni (Pháp) đảm trách. 

Bên cạnh nhà hàng Gozo là quán Coffee Terra lãng mạn, tạo thêm sự hấp dẫn cho du khách tham quan khám phá. 

Một trong những điểm thú vị nhất ở hạng mục mái nhà hàng Gozo là sự kết hợp, đan xen giữa các khối tre và lá dừa nước dày đặc. Các nghệ nhân và kỹ sư công trình đã tính toán tỉ mỉ từng chi tiết và biến số như khí hậu, thời tiết, độ ẩm, thời gian từng mùa trong năm... để xác định độ nghiêng, cong và đan cài phù hợp. Mục tiêu vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa tôn tạo giá trị văn hóa tre Việt, vừa đảm bảo công năng che chắn và đứng vững trước những mùa gió tại Phú Yên. 

Từng ngóc ngách trong nhà hàng đều mang đậm dấu ấn của cây tre, mang đến không gian hài hòa thiên nhiên, gần gũi, ấm cúng. 

"Nhà hàng Gozo là công trình mà tôi tâm huyết nhất tại Stelia Beach Resort, cũng tọa lạc tại vị trí đẹp nhất dự án, ngay trước mặt là quảng trường Nghinh Phong hướng biển - nơi được xem là trung tâm hoạt động vui chơi giải trí biển trong tương lai tại Tuy Hòa", ông Trần Duy Hưng chia sẻ. 

Hài hòa với công trình mang đậm tông nâu là những khoảng "thở" trong không gian hướng biển, tạo cho khách ghé thăm cảm giác vừa ấm cúng, vừa cởi mở với thiên nhiên. 

Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn Á - Âu từ đầu bếp nổi tiếng đạt danh hiệu Top Chef châu Á, cùng với đó là những thức uống pha chế công phu, hứa hẹn làm hài lòng những vị khách khó tính. 

Nhà hàng còn kề cận hồ bơi tràn bờ hướng biển của khu Stelia Beach Resort, mang đến cho du khách trải nghiệm khác biệt. 

Với kiến trúc độc đáo, ẩm thực đa dạng và thượng hạng, nhà hàng Gozo đang là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách nhất tại thành phố Tuy Hòa. Trong tương lai khi giai đoạn hai khu phức hợp Việt Beach mở rộng với dự án căn hộ - biệt thự du lịch Thera Premium, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến độc đáo thu hút hàng triệu du khách đến với Phú Yên mỗi năm. 

Nam Anh - Ảnh: Quỳnh Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét