17 thg 8, 2019

Chùa Trấn Quốc lọt vào top 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới

Chùa Trấn Quốc ở Hà Nội, Việt Nam được trang wanderlust.co.uk đánh giá đứng thứ ba trong số 10 ngôi chùa "đẹp nhất thế giới".

Trang wanderlust.co.uk đánh giá chùa Trấn Quốc ở Hà Nội, Việt Nam đứng thứ ba trong số 10 ngôi chùa "đẹp nhất thế giới".


Chùa Trấn Quốc có hơn 1.500 năm tuổi, được xây dựng trên đảo Cá Vàng (Kim Ngưu) ở Hồ Tây.

Chùa còn là Trung tâm Phật giáo của Thăng Long thời Lý - Trần.

Chùa đẹp nên thơ như "đóa sen" nổi trên mặt nước Hồ Tây mênh mông tĩnh lặng.

Chùa gồm nhiều lớp nhà với ba ngôi đền chính là Tiền đường, nhà thiêu hương và thượng điện nối thành hình chữ Công.

Vườn tháp với nhiều tháp cổ từ thế kỷ 18 đang được nhà chùa cho tu sửa.

Nổi bật là tòa Bảo Tháp lục độ đài sen cao 15m, có 11 tầng, tôn trí 66 pho tượng đức Phật A Di Đà. Trên đỉnh tháp là tháp sen “Cửu phẩm Liên hoa” tạc bằng đá.

"Nằm trên bán đảo nhỏ, phía Đông của Hồ Tây, Trấn Quốc là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội. Nó đã có trên 1500 năm tuổi và gần đây, được bầu chọn là 'ngôi chùa đẹp nhất thế giới", trang wanderlust.co.uk viết.

Được biết, dưới thời vua Lý Nam Đế (năm 541-547), chùa Trấn Quốc được xây dựng tại thôn Yên Hòa, bên dòng sông Hồng và mang tên Khai Quốc (mở nước). Đến thời vua Lý Nhân Tông, ngôi chùa uy nghiêm được chọn làm nơi đàm đạo giữa Thái Hậu Ỷ Lan và các vị cao tăng.

Chùa Trấn Quốc thu hút đông đảo phật tử và khách du lịch đến chiêm bái lễ phật đặc biệt vào các ngày mùng 1, ngày rằm các tháng.

Chùa mang không gian nghệ thuật hài hòa.

Khá đông du khách quốc tế về chùa Trấn Quốc.

Cây Bồ Đề được chiết từ cây Đại Bồ Đề Đạo Tràng - nơi đức Phật Thích Ca ngồi hành đạo cách đây hơn 25 thế kỷ. "Cây Bồ đề, nó mọc ra từ một nhánh lấy từ chính cây gốc ở Boh Gaya bên Ấn Độ, nơi mà Đức Phật đã ngồi tu và đạt Giác ngộ", trang web viết.

Hàng năm chùa Trấn Quốc đón hàng nghìn lượt người tới cầu may mắn, an bình cho bản thân và vô vàn chúng sinh nhân loại

Hồi 2016, tờ Daily Mail ở Anh xếp chùa Trấn Quốc vào trong số 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Lịch sử, kiến trúc và tâm linh cùng hòa quyện tạo nên chùa Trấn Quốc – một thế giới thanh tịnh, linh thiêng giữa lòng thủ đô phồn hoa đô hội. Giống như câu đối đã tự bao giờ gắn bó với cửa của cổ tự Trấn Quốc: “Vang tai xe ngựa qua đường tục/ Mở mặt non sông đứng cửa thiền”.

DUY PHẠM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét