6 thg 3, 2019

Đồi Vọng Cảnh - thu trọn xứ Huế mộng mơ vào tầm mắt

Tọa lạc ở phía Nam TP. Huế, đồi Vọng Cảnh được xem như một công viên phục vụ các hoạt động đi dạo, thưởng ngoạn ngắm cảnh, nghỉ ngơi kết hợp các chuyến du lịch đường bộ và đường thủy dọc sông Hương cho người dân và du khách gần xa.

Nếu một lần đến ngắm và cảm nhận vẻ đẹp Huế mộng mơ ở đồi Vọng Cảnh, bạn chắc chắn sẽ in đậm mãi chẳng quên. Ảnh: PĐ. 


Nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 7 km, đồi Vọng Cảnh được xem như nơi ngắm nhìn Cố đô từ trên cao đẹp nhất. Đặc biệt, nơi đây là điểm đến lý tưởng lúc bình minh và hoàng hôn, khi những tia nắng rọi qua từng tán lá, lấp lánh trên dòng sông Hương. Ảnh: PĐ.

Đường tới đây khá đẹp và dễ đi, hai bên trồng nhiều thông xanh biếc, càng lên cao càng mát gió thổi vi vu. Ngay dưới chân đồi có một quán nhỏ trông xe và bán nước. Từ đây bạn đi bộ tầm vài chục bước chân là tới. Ảnh: PĐ.

Thời gian thích hợp nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp núi sông từ đồi Vọng Cảnh là lúc chiều tà, khi hoàng hôn buông xuống. Lúc này, mặt trời dần khuất sau trập trùng núi non, những áng mây ngả sang màu đỏ, bầu trời nhuốm một màu óng ả đẹp tới mê hồn. Ảnh: PĐ.


Với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, quanh năm gió lộng; đồi Vọng Cảnh là điểm nghỉ ngơi, ngắm cảnh lý tưởng cho tất cả du khách. Nhiều du khách nước ngoài rất thích thú với phong cảnh nơi đây và không quên lưu lại cho mình những tấm hình làm kỉ niệm. Ảnh: PĐ.

Đứng ở đồi, mở ra trước mắt là bao la sông núi đẹp tựa tranh. Nào dòng Hương hiền hòa với dòng nước trong xanh êm đềm uốn lượn, hai bên bờ xanh cây cối tốt tươi, những vườn quýt, cam xen lẫn bóng thông già. Ảnh: PĐ.


Vì nơi đây không phải điểm tham quan du lịch quá phổ biến nên không gặp cảnh người chen chúc. Chỉ có những người yêu thích khám phá những điểm mới lạ, hoặc được dân bản xứ dẫn đường. Chính điều đó giúp nơi này giữ nguyên vẻ yên bình tĩnh lặng, êm đềm đúng chất Huế mộng mơ. Ảnh: PĐ.

PHÚC ĐẠT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét