25 thg 3, 2015

Choáng ngợp với “kinh đô ánh sáng” ở ngoại thành Đà Lạt

Những nhà lồng lớn nhỏ tỏa ánh sáng đan xen vào nhau tạo nên một “kinh đô ánh sáng” nằm ven thành phố hoa khiến những ai lần đầu chứng kiến cũng phải kinh ngạc, ngất ngây.

Khi đến Đà Lạt, đêm xuống bạn sẽ đi đâu? Câu trả lời hầu hết sẽ là dạo chợ đêm Hòa Bình, tản bộ hồ Xuân Hương hoặc thư giãn ở một quán cà phê nào đó. Nhưng một lần, cô bạn dân Đà Lạt chính gốc rủ: “Loanh quanh hoài trong phố cũng chán, tối nay mình sẽ chở bạn ra ngoại thành ngắm cảnh”. “Trời, ngoại thành tối thui, có gì đâu mà ngắm” – tôi hồ nghi nhưng cũng gật đầu đồng ý.

Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5 km hướng về phía Bắc là những vùng hoa nổi tiếng của Đà Lạt như làng hoa Thái Phiên(phường 12), Trại Mát (phường 11). Ban ngày, khu vực này không có gì ngoài đồi núi chập chùng với những khu nhà lồng trồng hoa trắng xám.

Ban ngày, ngoại thành Đà Lạt đơn điệu một màu trắng xám của các khu nhà lồng trồng hoa


Tuy nhiên, đêm đó, khi dừng chân trên triền dốc trạm 5 trên Quốc lộ 20, tôi hoàn toàn choáng ngợp khi chứng kiến những ngôi nhà lồng được thắp sáng hàng loạt tạo nên cảnh tượng lung linh, huyền ảo chưa từng thấy.





Tuy nhiên, khi đêm xuống, cả thung lũng, núi đồi như sống dậy bởi những khu nhà lồng sáng rực ánh đèn

Bạn cho biết trước đây, khu vực này chỉ có vài căn nhà lồng lẻ loi nên ngoại thành Đà Lạt không có gì ngoài khung cảnh tịch mịch khi đêm xuống. Sau đó, những căn nhà lồng theo nhau mọc lên và người nông dân, khi sưởi ấm cho hoa đã vô tình biến chốn hoang vu thành thiên đường của ánh sáng. Những mảng sáng hắt lên làm bừng cả bầu trời và xua đi cái lạnh của phố núi. Tôi đứng ngắm mải mê không chán mắt và chỉ biết thốt lên: “Chao ơi, cảnh như trong mơ”.


Chỉ là một kỹ thuật trồng hoa nhưng nông dân Đà Lạt vô tình làm nên cảnh tượng ngoạn mục

Nếu có đến Đà Lạt, hãy thử một lần phi xe máy ra ngoại thành khi đêm về, bạn sẽ có được cảm giác đó, sẽ nhận ra TP ngàn hoa không chỉ có hoa mà còn có cả một “kinh đô ánh sáng” huyền ảo. Ở đó, bạn không phải mất tiền mua vé, không tiếng ồn ào, không cảnh chen lấn mà có thể trọn vẹn thưởng thức cái lạnh ngọt ngào và cảm giác choáng ngợp nhưng êm đềm của vùng ngoại ô.

Lộc Phát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét