19 thg 4, 2023

Về Vũng Tàu thưởng thức lẩu mực nấu chao và bún gân cá ngừ

Mới vừa ra mắt góp mặt trong list ẩm thực của thành phố biển Vũng Tàu, nhưng lẩu mực nấu chao và bún/lẩu gân cá ngừ đã trở thành món ăn được “săn lùng” nhất đối với các “tín đồ” ẩm thực.

Tô bún gân cá ful topping hấp dẫn.

Lẩu mực nấu chao là “biến tấu” độc đáo của món vịt nấu chao đậm chất dân dã miền Tây Nam bộ. Tuy nhiên, qua bàn tay sáng tạo của đầu bếp nhà hàng để kết hợp thêm mực tươi, tạo ra món lẩu mang hương vị mới lạ, hấp dẫn du khách gần xa.

Anh Trần Nguyên Hoà, chủ Nhà hàng Thuận Phúc (12-12B, Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu) cho biết, mực là nguyên liệu quan trọng để chế biến lẩu mực nấu chao ngon đúng điệu. Để có nồi lẩu hoàn hảo, tròn hương vị khâu chọn nguyên liệu, đặc biệt là mực rất quan trọng. Theo đó, phải chọn mực có màu sắc sáng bóng, thân màu trắng đục như sữa, sờ vào cảm nhận được phần thịt săn chắc, độ đàn hồi cao, phần đầu và các xúc tu, râu mực dính chắc chắn với nhau. Khâu sơ chế mực cũng không quá phức tạp, chỉ cần lấy bỏ nang mực, răng mực và túi mực rồi rửa thật sạch với nước, để ráo.

Chia sẻ một phần về bí quyết để tạo nên món ăn này, chủ quán cho biết thêm, sau khi chọn nguyên liệu, đầu bếp phi thơm sả và tỏi băm, sau đó cho chao vào đảo đều rồi thêm nước vào nồi và đun sôi. Thêm cà rốt và hành tây vào đợi nước sôi lại, nêm nếm lại cho vừa ăn. Bí quyết giúp lẩu mực nấu chao ngon hơn là dùng nước dừa tươi thay vì nước lọc để nấu nước lẩu. Nhờ đó, hậu vị đọng lại ngọt thanh mỗi khi ăn.

Lẩu mực nấu chao Thuận Phúc

Chị Trịnh A Mai - du khách đến từ Cao Bằng cho biết, lần đầu tiên thưởng thức món lẩu mực nấu chao khiến chị rất ấn tượng bởi nước lẩu mang vị bùi, béo của chao cùng vị ngọt từ mực. Nồi lẩu được trình bày rất tinh tế, đẹp mắt toát lên sự hòa quyện giữa hương vị và màu sắc giúp món lẩu không những ngon miệng mà còn “ngon” luôn cả phần nhìn. Món ăn không những ngon mà giá cũng rất hợp lý, bình quân nồi lẩu có giá từ 199-369 ngàn đồng/lẩu cho từ 2-4 người ăn.

Được biết thêm, tuy không phải là dân đầu bếp chuyên nghiệp nhưng với niềm đam mê ẩm thực và luôn luôn thích khám phá, sáng tạo ra những món ăn mới hấp dẫn để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của mình cũng như để chia sẻ với các thực khách, anh Trần Nguyên Hòa còn sáng tạo thêm món hai ăn mới đó là bún/lẩu gân cá ngừ đã và đang khiến các “tín đồ” ẩm thực “phát sốt”.

Món lẩu cá ngừ gân cá ngừ đại dương Thuận Phúc.

So với những món ăn khác món bún/lẩu gân cá ngừ được biến tấu từ nước dùng được nấu hoàn toàn từ xương và thịt cá ngừ cho vị ngọt nhẹ hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác vừa thanh mát và không kém phần đậm đà. Món ăn này, “ghi điểm” bởi phần cá ngừ, những thớ thịt được lựa chọn tỷ mẩn nhất trên mỗi con cá và được phi lê theo cách riêng. Và để chứng minh cho các thực khách là mỗi một nguyên liệu tại Thuận Phúc đều bảo đảm độ tươi thì phần cá ngừ sẽ được để sống và sẽ được chín khi cho nước dùng vào. Cách làm này đã giữ cho miếng cá bảo đảm độ tươi ngon khó mà cưỡng lại được.

Ngoài hai món ăn mới lạ trên, từ lâu Thuận Phúc đã được nhiều người biết đến với những món ăn “gây nghiền” như: bún riêu tôm, bánh canh sò, hủ tiếu dĩa và những món ăn từ hải sản hấp dẫn khác.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét