22 thg 4, 2023

Đến Minh Rose Garden, ngắm hoa dã quỳ

Không cần phải lên Đà Lạt hay các tỉnh Tây Nguyên, cách trung tâm TP. Bà Rịa chỉ khoảng 2km, bạn cũng có thể khám phá và check-in mùa hoa dã quỳ ở Minh Rose Garden (760, đường Hoàng Diệu, ấp Phước Tân, xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa).

Du khách lựa chọn Minh Rose Garden để cắm trại, picnic.

Từ 7 giờ sáng, Minh Rose Garden nhộn nhịp khách vào ra. Trong tà áo dài thiết tha hay điệu đà với váy maxi hoặc “bụi bặm” với bộ đồ jean, mọi người đều thả hồn vào khu vườn và chăm chú chụp hình. Nhiều người còn thuê hẳn ê kíp thợ ảnh, được trang bị đầy đủ phụ kiện với mong muốn có bộ ảnh chuyên nghiệp nhất làm kỷ niệm.

Cùng với nhóm bạn 4 người, chị Giáp Việt Anh (TP. Vũng Tàu) hứng khởi cho biết, mỗi khi vào mùa dã quỳ nở, chị đều rủ bạn bè tới đây. Tuy không bạt ngàn như ở Đà Lạt nhưng dã quỳ ở đây vẫn có vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong khu vườn quá đỗi thơ mộng như Minh Rose Garden.

Điều đặc biệt là dã quỳ không mọc một cây, mà luôn luôn thành cụm. Cành lá vương vít, đan xen tạo thành thảm, còn hoa điểm vàng rực rỡ trên cái nền xanh lá ấy. Cái nắng hanh hao, tiết trời lành lạnh càng làm cho sắc dã quỳ thêm quyến rũ.

Anh Lê Quang Minh, chủ Minh Rose Garden cho biết, khu vực này trước kia vốn trồng lúa. 3 năm trước, anh có ý định làm một khu vườn nhỏ trồng các loại hoa hồng, cây cảnh để vừa chơi, vừa bán. Tuy nhiên, trong quá trình làm vườn, anh nảy ra ý tưởng trồng hoa dã quỳ tạo thành bức tường vàng ngay cổng ra vào. Khi khu vườn hình thành, anh dựng thêm vài tiểu cảnh để có chỗ cho du khách check-in.

Bạn trẻ chụp ảnh cùng hoa dã quỳ tại Minh Rose Garden.

Dẫn chúng tôi ra vườn dã quỳ, anh Minh kể, dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại là một loài cây dễ mọc ở vùng cao nguyên nắng gió. Vốn sinh ra ở Lâm Đồng, vì nhớ quê nên anh mang theo hạt giống loài hoa này về Bà Rịa. “Không cần trồng, cũng như chăm bón, hạt giống thả xuống cây mọc rồi nở hoa lúc nào không hay. Dã quỳ nở hoa dịp cuối mùa thu, đầu mùa đông (khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 hằng năm). Mỗi bông hoa thường có 13 cánh, tỏa tròn, màu vàng rực tràn đầy sức sống”-anh Minh chia sẻ.

Ngoài dã quỳ, Minh Rose Garden còn “chinh phục” du khách bởi khu vườn hồng với nhiều loại khác nhau. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều loài hoa ở xứ lạnh như: mai xanh, violet, hồng xanh. Từng góc vườn có những chiếc xích đu, bộ bàn ghế bằng gỗ với nhiều màu sắc cho du khách thoải mái check-in. Đây chính là điểm cộng của Minh Rose Garden.

Vốn là dân mê xê dịch, yêu cây cối, hoa lá nên anh Minh trồng xen kẽ các loài hoa để khu vườn quanh năm đều có hoa nở. Du khách ghé vườn chỉ cần trả 50 ngàn đồng/người tiền phụ phí là có thể thoải mái chụp hình. Với những khách có nhu cầu chụp hình đẹp, có thể book lịch trước để chủ vườn sắp xếp thợ chụp, với chất lượng hình “bao đẹp, độc, lạ”.

Đặc biệt, với không gian thoáng đãng, thơ mộng nên Minh Rose Garden còn là địa điểm lý tưởng cho những bữa tiệc ngoài trời hoặc cho những ai mê du lịch phượt, cắm trại qua đêm. “Để đáp ứng nhu cầu của khách, tôi đang có ý tưởng mở quầy cà phê tự phục vụ. Tại quầy sẽ có sẵn các loại cà phê, trà…, khách có nhu cầu sẽ tự pha chế và thưởng thức”, anh Minh tiết lộ.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét