11 thg 10, 2018

Đổi món với Hủ tiếu cá của người Triều Châu – Sóc Trăng

Sóc Trăng, vùng đất nổi tiếng với cộng đồng 03 dân tộc anh em Kinh, Khmer, Hoa, chính sự cộng cư lâu đời này đã tạo cho Sóc Trăng sự đa dạng trong phong tục, văn hóa, lễ hội, đặc biệt là văn hóa ẩm thực, một trong những nét nổi bật, đáng khám phá, một khi du khách đặt chân đến thăm vùng đất an bình này.


Sau những ngày tham quan, trải nghiệm cảnh đẹp của Sóc Trăng, thưởng thức các món ăn được giới thiệu trong sổ tay du lịch của tỉnh hoặc được bạn bè giới thiệu như bún nước lèo, bánh cống, bún gỏi dà, bún tiêu, mì vịt tiềm,... thì hãy một lần đổi món với hủ tiếu cá của người Triều Châu - Sóc Trăng, rất được người dân địa phương ưa chuộng và du khách tìm đến thưởng thức.

Hủ tiếu là món ăn không xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, sẽ hoàn toàn khác biệt nếu một tô hủ tiếu cá đang nóng hổi, hương thơm ngào ngạt và rất hấp dẫn bởi sự phong phú, đạt đỉnh cao thẩm mỹ trong bày trí và kết hợp hương vị.

Để thưởng thức tô hủ tiếu cá ngon, quý khách có thể tìm đến địa chỉ Hủ tiếu cá Ngọc Mỹ, tại số 20 Camlmette, khóm 4, phường 6, thành phố Sóc Trăng, chị Trịnh Tuyết Cầm - chủ quán cho biết “Quán chị đã có kinh nghiệm bán hủ tiếu cá trên 10 năm, thu hút nhiều thực khách khắp nơi ghé ăn khi có dịp về Sóc Trăng”. Chia sẽ kinh nghiệm trong quy trình chế biến, chị nói, tất cả các nguyên liệu từ rau, củ, quả và nhất là xương heo, cá phải chọn cẩn thận và đảm bảo thật tươi.

Để nước súp ngon, trong, có màu sáng tự nhiên, gia đình chị chọn xương ống (heo) hầm trong nhiều giờ với củ, quả, để có nước súp ngọt thanh. Về phần cá, thì chọn cá điêu hồng, phải trên 01 kg thì thịt mới dai và chắc; cá được làm sạch, khử mùi bằng rượu và phi lê từng lát vừa ăn.

Riêng về phần hủ tiếu, được trụng sơ qua với nồi nước sôi, sao cho hủ tiếu vừa chín tới, vừa giữ được độ mềm, nhưng không bở, sau đó chan nước súp và thêm vài lát rừng, hành lá, hành tím phi, tỏi phi và tiêu sẽ giúp cho hương vị thêm ngon và đậm đà. Ăn kèm với hủ tiếu cá không thể thiếu các loại rau, chủ yếu có giá, rau cần tây và sà lách. Nếu thực khách muốn tăng thêm độ nồng có thể cho ăn kèm thêm ớt và tỏi ngâm giấm. Tùy theo sở thích từng người, có thể chọn ăn hủ tiếu cá, hủ tiếu hải sản hoặc hủ tiếu cá hải sản (tôm, mực).

Hãy đến Sóc Trăng, ăn tô hủ tiếu cá để tìm thấy sự khác biệt hương vị giữa các vùng, miền. Và chắc chắn, sẽ là ấn tượng khó quên, bởi đầu bếp chính là người gốc Triều Châu ở tại Sóc Trăng, có tay nghề khéo léo và nhiệt tình, hiếu khách.

Lý Thị Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét