10 thg 10, 2018

Điểm đến độc đáo ở thành phố vùng biên Móng Cái, Quảng Ninh

Thành phố biên giới Móng Cái (Quảng Ninh) không chỉ có cửa khẩu quốc tế sôi động hay bãi biển Trà Cổ trải dài ngút mắt, nơi đây còn sở hữu rất nhiều điểm đến độc đáo.

Là đô thị nằm ở điểm cực Đông Bắc, cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa Việt Nam với Trung Quốc và các nước trong khu vực, thành phố Móng Cái không thiếu những điểm đến du lịch hấp dẫn mang đậm dấu ấn biên cương, hải đảo.
 
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái thông thương với Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) là điểm tham quan yêu thích hàng đầu. Du khách có thể thăm cột mốc quốc gia 1369, cầu hữu nghị Bắc Luân hoặc làm giấy thông hành để du lịch sang Đông Hưng trong ngày.

Hệ thống chợ, trung tâm thương mại với các sản phẩm của cả Việt Nam và Trung Quốc đủ sức đáp ứng nhu cầu của bất cứ ai thích mua sắm.

Chợ trung tâm 1,2,3, Vinh Cơ, Togi,… đầy ắp các mặt hàng từ quần áo, hàng tiêu dùng, gia dụng, đồ điện tử, thực phẩm phong phú chủng loại, mẫu mã.

Cầu Ka Long, cây cầu được xây dựng hoàn toàn bằng đá, được coi là biểu tượng của Móng Cái nằm ngay trong trung tâm thành phố. Cầu hoàn thành năm 1964, thân cầu mang dòng chữ “Tình hữu nghị Việt - Trung đời đời bền vững”.

Vài năm gần đây, 2 tuyến phố thương mại sầm uất bậc nhất của Móng Cái trở thành phố đi bộ vào mỗi tối thứ 4 đến Chủ nhật hàng tuần, tạo nên không gian riêng cho người dân, khách du lịch vui chơi, mua sắm.

Rời trung tâm thành phố chỉ vài cây số, du khách sẽ đến Khu du lịch Trà Cổ, nơi có bãi biển dài nhất Việt Nam với hàng dương xanh ngắt ôm trọn bãi cát trắng mịn trải dài.

Mũi Sa Vĩ chính là mũi đất ở cực Đông Bắc, nơi “đặt nét bút đầu tiên vẽ lên hình chữ S Việt Nam” bao đời nay hiên ngang trước phong ba bão táp.

Tại đây có Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ với nhiều khu vực vui chơi, tham quan. Lân cận còn có sân golf quốc tế Vĩnh Thuận trên bãi biển, hệ thống các nhà hàng đặc sản: ghẹ Trà Cổ, cù kỳ, sá sùng, sam biển,…

Du khách yêu thích trải nghiệm văn hóa không thể bỏ qua điểm đến Đình Trà Cổ “cột mốc văn hóa Việt nơi biên ải”. Đình xây dựng từ năm 1462 dưới thời Hậu Lê, còn lưu giữ rất nhiều cổ vật quý. Kiến trúc độc đáo của Đình cùng văn hóa người Trà Cổ đã đi vào ca khúc "Mái đình làng biển" nổi tiếng

Gắn với làng biển là lễ hội Trà Cổ tổ chức vào 30/5-1/6 AL hàng năm. Lễ hội có tục rước thần trên biển, thi Ông Voi (nuôi lợn) độc đáo, thể hiện nếp sống truyền thống của người Việt và lòng biết ơn đối với những bậc tiền nhân có công mở đất.

Không gian du lịch Móng Cái giờ đây mở rộng tới các xã vùng cao Bắc Sơn, Hải Sơn. Đó là điểm đến lịch sử Khu di tích tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đồn Pò Hèn, các điểm du lịch sinh thái gắn với đời sống của đồng bào các dân tộc Dao, Sán Chỉ.

Hướng ra biển, đảo Vĩnh Thực là điểm đến tuyệt vời với những bãi tắm Bến Hèn, Đầu Đông hoang sơ, hải đăng Vĩnh Thực – ngọn hải đăng đầu tiên trên biên giới biển Việt Nam

Vĩnh Thực đang bước đầu phát triển du lịch cộng đồng. Nét đẹp bình dị của làng chài “bích họa” đầy màu sắc hứa hẹn tiếp tục thu hút du khách.

Với những điểm đến độc đáo và mục tiêu phát triển du lịch bền vững, Móng Cái đang dần trở thành một trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Năm 2018, ước tính lượng khách trong nước và quốc tế tới đây đạt gần 3 triệu lượt, cao nhất từ trước tới nay

Trường Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét