21 thg 6, 2018

Khu chợ Nga gần 20 năm tuổi ở trung tâm Sài Gòn

Khu chợ ngoài bán quần áo xứ lạnh còn có nhiều thực phẩm, đồ lưu niệm xuất xứ từ nước Nga, thu hút nhiều khách ngoại quốc tham quan. 

Trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1, TP HCM) có khu chợ Nga với tổng diện tích khoảng 2.000 m2. Chợ hình thành năm 2000 do một du học sinh từng học tập ở Nga (Liên Xô cũ) thành lập từ tình yêu với xứ sở bạch dương. Tại đây, mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua đồ. 


Chợ Nga có gần 200 gian hàng chiếm trọn ba tầng trong một tòa nhà. Những gian hàng bên ngoài lối vào thiết kế theo hình ảnh Điện Kremli -biểu tượng quyền lực của bộ máy chính quyền Nga. 

Mặt hàng chủ yếu trong chợ là quần áo nhưng sản phẩm chính là các loại áo ấm, phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh. 

Anh Vũ Ánh Dương (ban quản lý chợ Nga) cho biết, toàn khu chợ bán chủ yếu áo ấm sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm dành cho thị trường hàn đới như Nga, châu Âu, châu Mỹ và một số nước Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản... 

"Chợ này đặc biệt vì bán áo ấm nhiều, đa dạng hàng đầu ở Sài Gòn. Người mua là khách ngoại quốc hoặc khách trong nước sắp ra vùng khí hậu lạnh... Thậm chí, có cả văn phòng đại diện các hãng vận chuyển hàng hóa của nước Nga ở chợ", anh Dương nói. 

Các mặt hàng giữ nhiệt rất phong phú từ quần áo, giày dép, giày đi tuyết đến bao tay, tất... "Tôi hay đi công tác mấy nước xứ lạnh nên thường ra đây mua đồ, hàng rất phong phú, giá cả nhiều mức nhưng được cái không nói thách, mọi người thuận mua vừa bán", chị Thu Hoài (quận Tân Bình) cho biết. 

Nhiều gian hàng trong chợ dùng biển hiệu song ngữ Việt - Nga. Tiểu thương phần lớn có thể giao tiếp tiếng Anh, một số người nói được tiếng Nga. Đặc biệt, chợ chủ yếu bán đồ cho người ngoại quốc nên có rất nhiều quần áo cỡ lớn. 

Một khu vực trong chợ thì chuyên bán thực phẩm, đồ lưu niệm về nước Nga. 

Mặt hàng lưu niệm phong phú từ tranh, ảnh, đồng hồ, đèn ngủ... trong đó phổ biến nhất là những con búp bê Nga đủ màu sắc, kích cỡ. 

Chị Thúy An (chủ gian hàng) cho biết, hàng hóa ở đây phong phú, chủ yếu là thực phẩm, mỹ phẩm, bia rượu, đồ lưu niệm được... nhập trực tiếp từ nước Nga. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong cửa hàng là trứng cá hồi nhập từ Nga rồi đến cá thịt, gia vị, rượu Vodka... 

Theo chủ quán, khách mua chủ yếu đến từ Nga, các nước phương Tây và cả những người Việt Nam từng có thời gian sinh sống ở đất nước rộng nhất thế giới. 

Chợ Nga sau gần 20 năm hình thành đã trở thành một điểm đến trên bản đồ du lịch TP HCM. Chợ khá sầm uất, nhất là vào dịp cuối tuần, nhiều đơn vị du lịch đã đưa chợ vào tour mua sắm.

Quỳnh Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét