4 thg 9, 2014

Thử sức leo núi Ngũ Hành Sơn

Với những du khách có sức khỏe và thích khám phá, dành một ngày lượn lờ bằng xe gắn máy đến năm ngọn núi trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) và chinh phục độ cao của các ngọn núi này là thú vị nhất.

Có thể leo núi Thủy Sơn bằng cách dễ nhất: đi theo các bậc tam cấp 

Trong hệ thống năm ngọn núi này (còn gọi là núi Non Nước), Thủy Sơn là ngọn núi lớn nhất và là nơi du khách ưa thích viếng thăm, do có nhiều hang động đẹp và có hệ thống thang máy dành cho người sức khỏe giới hạn.

Nằm ở phía đông bắc trong quần thể này, Thủy Sơn có ba ngọn từng được gọi là núi Tam Thái, trên núi có chùa Tam Thái từng được xếp vào dạng quốc tự thời Minh Mạng.

Với độ cao không cao lắm (106 m), có các bậc tam cấp lên đến tận đỉnh, leo núi Thủy Sơn cũng là cách tập thể dục tốt với người sức khỏe bình thường. Chưa kể bạn có thể nghỉ chân ở vài chặng tại các ngôi chùa trên ngọn núi này, với cây xanh, bóng mát và hơi lạnh mát mẻ từ núi đá tiết ra.

Leo lên Thủy Sơn, bạn đến thăm các hang động huyền ảo như động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông, hang Vân Nguyệt, hang Thiên Long, hang thiên đường hay hang âm phủ.

Lên đến đỉnh Thủy Sơn, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thành phố Đà Nẵng bên dưới hay quang cảnh bãi biển Non Nước với các resort chạy dài.

Xuống núi, ra về cũng là lúc bạn có thể mua một vài món đồ lưu niệm làm bằng đá núi Non Nước với các màu đặc trưng trắng sữa, phấn hồng, vân đỏ, xanh đậm, nâu đen. Hiện nay, quanh khu vực, người dân vẫn hành nghề làm tượng đá cung cấp cho mọi vùng trên cả nước.

Các bậc tam cấp này dẫn lên nhiều ngôi chùa trên Thủy Sơn 

Bạn có thể thừ sức bằng cách leo lên các hốc núi, ra các cổng trời 

Chinh phục các địa thế hiểm trở ở Thủy Sơn cũng là một cái thú 

Thăm động Huyền Không với trần hang cao vòi vọi, hang lớn nhất trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn 

Từ đỉnh Thủy Sơn, phóng tầm mắt nhìn ra bãi biển Non Nước bên dưới 

Bài, ảnh: Kim Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét