23 thg 9, 2014

Thung lũng Bắc Sơn lộng lẫy trên trang tin nước ngoài

Trang web chuyên về du lịch When On Earth ca ngợi thung lũng Bắc Sơn của Việt Nam đẹp như một 'thiên đường màu xanh lá cây trên trái đất'.

Bắc Sơn không chỉ nổi tiếng là địa danh lịch sử mà còn được biết đến là một thung lũng trù phú với cảnh sắc đẹp mê hồn. 


Bắc Sơn là một huyện thuộc tỉnh Lạng Sơn và cách thủ đô Hà Nội khoảng 160 km về phía bắc, muốn đến thung lũng đẹp như mơ này bạn có thể đi theo quốc lộ 3 tới Thái Nguyên rồi theo quốc lộ 1B đi gần 80 km.

Nếu du khách chỉ đi trên con đường quanh thị trấn nằm giữa thung lũng, bạn sẽ khó có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nơi này. Ảnh: Ngô Huy Hòa. 

Chỉ đến khi leo lên những ngọn núi xung quanh với độ cao từ 500 đến 1.000 m, du khách mới cảm nhận được hết vẻ đẹp choáng ngợp mà thơ mộng của nơi đây. Ảnh: Ngô Huy Hòa. 

Một trong những thời điểm đẹp nhất đến Bắc Sơn chính là vào mùa gặt (từ tháng 7 đến tháng 11), khi những cánh đồng lúa nằm yên bình dưới thung lũng đều ngả một màu vàng tươi, óng ả và sực nức hương thơm. Ảnh: Ngô Huy Hòa. 

Ngoài những ruộng lúa xinh đẹp, đến với Bắc Sơn du khách còn có thể đến thăm quan các ngôi nhà sàn truyền thống - nơi những người dân tộc Tày đang sinh sống. Ảnh: Ngô Huy Hòa. 

Bắc Sơn đất đai màu mỡ, người dân trồng lúa hai vụ một năm. Ngoài ra họ còn canh tác thêm các loài cây khác như ngô và khoai. 80% thu nhập của người dân nơi đây phụ thuộc vào nông nghiệp và trồng cấy cũng là công việc chính của họ. Ảnh: Ngô Huy Hòa.

Anh Minh - Ảnh: WOE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét