2 thg 9, 2014

Mênh mông thác nước Đồng Nai - 2

Cầu La Ngà bắc qua sông La ngà, là một nhánh của sông Đồng Nai, bắt nguồn từ cao nguyên Di Linh, chạy ngang địa phận Tánh Linh của tỉnh Bình Thuận trước khi hòa vào dòng sông Đồng Nai tại khu vực lòng hồ Trị An. Làng cá bè tập trung đông nhất trên sông ở đoạn có cầu La Ngà bắc ngang.


Theo quốc lộ 20 (Sài Gòn – Đà Lạt), qua cầu La Ngà chừng 10km là ngả rẽ vào thác Mai. Rẽ phải, nhóm bắt đầu chặng đường xuyên rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên đến với Thác Mai – Bàu Nước Sôi. 8km đầu tiên khi rẽ phải từ quốc lộ vào, đường thác Mai đổ nhựa phẳng phiu, xe chạy vô tư không ngại ngần gì.



Nhưng vừa qua km thứ 9 đường thác Mai, qua cầu Suối Đá, đoạn đường đá xuyên rừng Nam Cát Tiên xuất hiện khiến các “xế” bắt buộc giảm tốc.


Chạy khoảng 2km nữa, nhóm gặp chỗ bán vé vào khu du lịch thác Mai (giá vé 15.000đ/người). Tiếp tục đường đá xuyên rừng 6km nữa, gặp trạm kiểm soát vé cùng bản chỉ dẫn đường vào Bàu Nước Sôi và đường đi tới Thác Mai.


Với tinh thần “thích là đi, đã đi là phải tới”, cả nhóm ghé tham quan Bàu Nước Sôi, rất nhiều muối khoáng ở cái hồ nước nóng này. Hồ rất cạn, chỉ đứng tới đầu gối, chúng ta có thể thoải mái tung tăng dưới hồ… nhưng tiếc là về đến Sài Gòn chúng tôi mới biết được điều này.


Người ta dẫn dòng nước khoáng nóng từ các mạch nước sôi vào một một rãnh để làm khu ngâm chân. Có dòng lạnh, dòng nóng khác nhau:


Rời hồ Nước Sôi, tiếp tục cuộc hành trình đi thêm 8km đường đá nữa là đến Thác Mai. Trước khi đến nơi, tôi được thấy hình ảnh 1 thác Mai mênh mông, gập ghềnh với các phiến đá dài bên suối nhưng tôi quên mất 1 điều khá quan trọng: mùa mưa nước dữ hơn mùa khô __ __”

Thác Mai vẫn đón chào chúng tôi với sự mát mẻ ôn hòa và dễ chịu của không khí trong rừng Nam Cát Tiên…


… nhưng cùng với sự dữ dội của thác nước mùa lũ


Đứng trên cầu treo bắc ngang thác nước mà tôi cứ có cảm giác dòng nước sắp đẩy cầu trôi đi mất, cộng thêm nhìn xuống nước đang chảy siết như đang sắp đổ ập vào người mình 


Sau khi tham quan một vòng thác Mai, với Ngũ Đảo Xanh, Nhất Đảo Mai, cảm nhận không khí trong rừng nguyên sinh bạt ngàn…, chúng tôi trở lại đường quốc lộ 20, để đến với điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình hôm nay – thác Ba Giọt (hay còn có tên Ba-Zọt)


Đường vào thác Ba Giọt cũng được tráng nhựa, đường nhỏ hơi quanh co nhưng đẹp, chạy chừng 8km là đến ngã rẽ vào khu du lịch Hoa Phượng. Thác Ba Giọt không quá cao, nhưng xét về độ rộng thì những ghềnh đá chồng chất nối tiếp nhau trải dài…


Thác Ba-Zọt kết thúc chuyến đi về với thiên nhiên cùng các dòng thác ở Đồng Nai lần này. Do chưa có tác động nhiều của con người, nên các thác nước vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Chuyến đi dường như được thời tiết ủng hộ, mặc dù mấy hôm trước trời mưa liên tục, nhưng hôm nay trời lại nắng đẹp. Nhưng lần này đi vào mùa mưa, nên tôi không có cơ hội bước chân trên các dòng chảy. Hẹn nhé cung đường này vào 1 dịp mùa xuân…!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét