1 thg 10, 2013

Thăm vườn bưởi Tân Triều

Nếu bạn khởi hành từ TP Hồ Chí Minh thì đi khoảng 40 km sẽ tới làng bưởi Tân Triều, làng bưởi nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai (người ta vẫn gọi là bưởi Biên Hòa, vì nơi này xưa kia thuộc tỉnh Biên Hòa, tuy nhiên theo địa giới hành chính ngày nay thì Tân Triều thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Đến Biên Hòa là 30 km, rồi bạn đi theo đường Huỳnh văn Nghệ (tỉnh lộ 24), đi ngang qua khu du lịch Bửu Long, văn miếu Trấn Biên. Nếu bạn có thời gian thì ghé thăm 2 nơi danh thắng nổi tiếng này của Đồng Nai trước khi tiếp tục đi đến vườn bưởi cũng là một ý tưởng hay!

Tân Triều là một cù lao trên sông Đồng Nai, là cả một làng bưởi, bạn sẽ ghé vào đâu? Dễ dàng nhất là ghé vào vườn bưởi Năm Huệ, một điểm du lịch có số má, đã được giới thiệu rất nhiều trên các bài báo du lịch. Nơi đây, ông Năm Huệ - chủ vườn - đã tổ chức thành một nơi tham quan, ăn uống, mua sắm khá tiện nghi mà vẫn đậm chất thiên nhiên yên ả.


Vườn bưởi nằm bên bờ sông, nên bạn có thể ngắm sông Đồng Nai êm trôi.





Bạn cũng có thể nhìn thấy những đứa trẻ quê trèo lên cây để rồi buông mình ùm xuống sông tắm mát




Rồi ngồi ăn bồng bềnh trên sông



Và chụp hình với bưởi, chỉ có điều là... bưởi giả!



Nếu bạn có người quen là thổ địa ở nơi này, dắt bạn vô vườn bưởi của người dân, ấy mới là những trải nghiệm thật sự thú vị!

Đi vào mùa bưởi chín, giữa những quả bưởi lúc la lúc lắc trên cành, có những cành nhiều trái nặng trĩu xà cả xuống đất phải dùng cây chống đỡ, ấy mới thật là đi thăm vườn!


Bạn sẽ tận tay rờ và nâng niu trái bưởi (bưởi thiệt, không phải giả như trên kia, và nếu muốn tưởng tượng là đang nâng niu cái gì khác thì tùy bạn!)



Bạn sẽ ngắm cô thôn nữ trong vườn bưởi




Xem bà già chủ vườn hái bưởi


Và chính tay bạn sẽ hái bưởi (chủ vườn sẽ chỉ cho bạn biết trái nào chín tới và ngon)


Trãi một manh chiếu, ngồi dưới bóng mát của những cây bưởi, lột bưởi ăn tại chỗ, nghe chủ vườn bưởi kể chuyện đời xưa, đời nay... Thật quên hết ưu phiền, bạn ạ!



Thế nào bạn? Có muốn thăm vườn bưởi Tân Triều thì ới tôi một tiếng nhé!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét