24 thg 1, 2013

Hồ Núi Cốc - một bức tranh thiên nhiên kì thú

Hồ Núi Cốc thuộc huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15km về hướng tây nam. Nơi đây nổi tiếng bởi nét đẹp thiên tạo tự bao năm nay và bởi cả sắc màu huyền thoại của truyền thuyết nàng Công - chàng Cốc. 

Hồ Núi Cốc có 89 hòn đảo lớn nhỏ. 

Hồ Núi Cốc nằm giữa một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú, sơn thuỷ hữu tình. Mặt hồ rộng mênh mông, có 89 hòn đảo lớn nhỏ. Không khí ở đây hết sức trong lành và tinh khiết. Những dãy núi dài lấp ló trong mây, tựa như một cô gái đang nằm xoã tóc, dưới chân núi là mặt hồ êm ru sóng gợn. 

Đến hồ Núi Cốc ngoài được thưởng thức khung cảnh trên núi dưới thuyền với bầu không khí dịu mát du khách còn có thể sử dụng các các hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí, thăm quan và nghỉ dưỡng như: du thuyền trên mặt hồ thăm các đảo, thăm huyền thoại cung (nghe kể truyền thuyết câu chuyện tình thuỷ chung chàng Cốc - nàng Công), thăm công viên cổ tích, vườn thú, vui chơi tắm mát ở công viên nước. Tại đây có hệ thống khách sạn, nhà hàng ăn uống phong phú từ bình dân đến cao cấp... Trong nhiều năm nay hồ Núi Cốc đã trở thành một địa chỉ thăm quan hấp dẫn cho du khách gần xa trong và ngoài nước. 

Đến đây du khách được tham quan Đảo Văn hoá - đảo lớn nhất trong số 89 hòn đảo của lòng hồ Núi Cốc, cũng là khu trưng bày cổ vật của các nền văn hoá Việt Nam từ văn hoá Đông Sơn, văn hoá Sa Huỳnh, đá chàm của miền Trung cho đến văn hoá Ốc Eo của đồng bằng Nam Bộ. 
Ngoài ra du khách cũng có thể đến thăm một số điểm du lịch khác như Đền bà chúa thượng ngàn, đảo Mâm Xôi, đảo Long Hội và đặc biệt là đi tàu đến thăm con đập lớn nhất của Hồ Núi Cốc, nơi có hai cửa xả nước nối lòng hồ với dòng sông Công. 


Rời khu du lịch phía Bắc, bạn hãy dành chừng 3 tiếng đồng hồ để đến thăm khu du lịch phía Nam của hồ Núi Cốc. Con đường băng qua những sườn chè thơm ngan ngát, quanh co dưới bóng núi sẽ đưa bạn lên đến con đập lớn nhất hồ Núi Cốc. Từ đây bạn có thể quan sát sự mênh mông của lòng hồ, xa xa là núi Văn núi Võ chạy dài theo dãy Tam Đảo. 


Theo dòng sông Công xuôi về phía Nam, bạn sẽ được tham quan vùng chè nổi tiếng của Thái Nguyên. Những đồi chè xanh bát ngát trải dài từ Tân Cương đến Phúc Trìu, Thịnh Đán. 


Chè Tân Cương hương thơm tự nhiên, nồng nàn như hương cốm, đậm đà bởi vị ngọt chát mà đất trời Tân Cương mới tạo nên được. 


"Thoang thoảng hương cốm bay 

Búp xanh non như ngọc 
Chè Thái Nguyên ngọt giọng 
Ấm lòng khách tri âm" 

Tháng 11/2011 tại khu du lịch Hồ Núi Cốc diễn ra lễ khai mạc Liên Hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất – Thái Nguyên 2011 (The first international tea Festival – Thainguyen 2011). Đây là cơ hội để giới thiệu văn hóa trà, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam với du khách trong và ngoài nước, là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cây chè, sản phẩm chè giữa các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm chè Việt Nam.

TNĐT(g/t)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét