14 thg 4, 2024

Bánh tằm tép gói lá chuối hiếm hoi trong chợ quê ở Cần Thơ

Bánh tằm tép được bán tại chợ quê Thới Long (quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) là món ăn sáng quen thuộc của người địa phương.

Vào chợ Thới Long (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), du khách sẽ không khó bắt gặp những gian hàng bán bánh tằm tép.

Đây được xem là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương nhờ hương vị thơm ngon. Bánh được gói trong chiếc lá chuối dân dã, mộc mạc.

Đã 40 năm bán bánh tằm tép, bà Huỳnh Thị Kim Chi (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), cho biết, nghề này do mẹ truyền lại cho bà.

“Nhắc đến bánh tằm, nhiều người sẽ nghĩ đến bánh tằm sợi to và ăn cùng nước cốt dừa. Riêng ở đây, bánh tằm tôi bán có sợi khá nhỏ và ăn chung với nước mắm”, bà Chi chia sẻ.

Bà Chi nói thêm, dù chỉ có các nguyên liệu đơn giản như tép, củ sắn... nhưng hầu như người dân ở đây đều rất thích ăn sáng bằng món bánh này.

Tép được dùng làm nhân bánh là loại tép nhỏ, được bà Chi ram lên.

Ngoài sợ bánh dai, thơm thì điểm đặc biệt của món ăn sáng dân dã này còn nằm ở chỗ nó được gói trong lá chuối và có thêm dưa chua đu đủ ăn kèm.

“Bánh gói trong lá chuối có hương vị thơm hơn để trong túi nilong. Nhiều người dân vì thích hương vị đó mà tìm đến mua”, bà Chi nói.

Bà Hà Thị Lựu (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), chia sẻ, hầu hết người dân ở đây thường thích ăn sáng bằng bánh tằm tép. Dù món bánh này chỉ có tép và củ sắn nhưng bà rất thích, nhất là khi được gói trong lá chuối. “Khi gói trong lá chuối thế này, bánh có mùi thơm đặc trưng hơn, dân dã ăn mà ngon”.

MỸ LY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét