29 thg 9, 2021

Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam ở Phú Yên

Cây cầu gỗ hiện lên mộc mạc, nên thơ giữa khung cảnh ráng chiều rực rỡ của vùng đất Phú Yên.

Việt Nam có rất nhiều cây cầu gỗ bắc qua sông nhưng nổi tiếng nhất vẫn là cầu gỗ Ông Cọp - Phú Yên. Cầu gỗ Ông Cọp hay còn gọi là cầu Miếu Ông Cọp, cầu Bình Thạnh, nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với thị xã Sông Cầu. Cây cầu là lối đi tắt dẫn đến các thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, đập Tam Giang…

(Ảnh: Trịnh Nam Thái)

Cầu gỗ Ông Cọp được xây dựng từ năm 1998, có chiều dài gần 800m, rộng khoảng 1,5-1,8 m, với tổng đầu tư lên đến 1 tỷ đồng, được xem là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Điều đặc biệt và thu hút của cầu gỗ Ông Cọp này là được làm tất cả bằng chất liệu gỗ tre bắc ngang qua đầm Ô Loan rất đẹp và độc đáo.


Cây cầu chỉ thiết kế dành cho người đi bộ và xe máy sử dụng, với vật liệu chủ yếu bằng gỗ và tre, mặt và trụ cầu được làm hoàn toàn từ gỗ ván. Trong khi đó, thành cầu chỉ nối với nhau bằng những thanh tre già. Dưới chân cầu luôn có những đống gỗ phi lao chất sẵn, khi có tấm ván nào hỏng thì sẽ được sửa ngay lập tức. 

(Ảnh: Do Nguyen Quang Hieu)

Sở hữu nét đẹp rất mộc mạc, giản đơn và mang hơi thở của làng quê Việt Nam xưa và tạo nên một khung cảnh độc đáo, vì vậy không có gì lạ khi cây cầu thu hút du khách đến dừng chân và ghi dấu nhiều kỷ niệm ở cây cầu “độc nhất vô nhị” này.


Nếu thuộc team yêu thích khám phá và sống ảo thì cầu gỗ Ông Cọp nhất định sẽ khiến bạn hài lòng. Điều tạo nên vẻ đẹp nơi đây không chỉ bởi vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ của cây cầu, mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên xung quanh, với mặt nước mênh mông trong vắt và những rặng cây phi lao xanh rì.

Ở đây có vô vàn góc chụp hình thuộc hàng “tuyệt phẩm”, tuy nhiên đẹp nhất vẫn là lúc hoàng hôn xuống. Khi ánh nắng chiếu lên những chân cầu trải dài trên mặt sông, khiến chiếc cầu gỗ càng trở nên ảo diệu. 


Bạn sẽ thấy được hình ảnh những người phụ nữ đạp xe đi chợ qua lại hằng ngày trên cầu hay lũ trẻ kéo nhau đi tắm sông. Tất cả mọi thứ hiện lên đều vô cùng bình dị và thân thương đến lạ.



Cersei (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét