3 thg 9, 2021

Rừng trúc như trong phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải

Rừng trúc 60 năm tuổi ở Púng Luông có không gian xanh mát với hàng trăm nghìn cây, khiến du khách liên tưởng tới những bộ phim kiếm hiệp.

Mù Cang Chải ở Yên Bái được mệnh danh là thiên đường ruộng bậc thang, điểm đến hút khách vào mùa lúa chín. Từ năm 2020, nơi này có thêm những cánh rừng trúc thẳng tắp ở xã Púng Luông, cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 km. Nhiều người đến đây ví nơi này như bối cảnh phim kiếm hiệp ngoài đời thực.

Du khách bước theo bậc thang len lỏi khám phá sự trong lành của khu rừng. Ảnh: @tundidauthe/Instagram

Cánh rừng trúc nằm ở bản Nả Háng Tủa Chử đã có cách đây hơn 60 năm, diện tích hơn 1 ha, vẫn giữ vẻ hoang sơ, phủ màu xanh mướt của hàng trăm nghìn cây trúc thẳng tắp. Ngày trước, rừng là nơi cung cấp măng trúc, một loại đặc sản của vùng, còn cây trúc được người địa phương dùng rào mương, rào ruộng.

Từ tháng 7/2020, với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp địa phương và tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân bản địa, nơi đây đã trở thành điểm tham quan. Từ những bức ảnh đăng trên mạng xã hội, rừng trúc bỗng trở thành điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ khi đến Mù Cang Chải.

Hàng trăm nghìn cây trúc thẳng mình vươn lên trời xanh. Ảnh: Đoàn Mạnh

Đường lên rừng trúc được du khách nhận xét khá khó đi, nên di chuyển bằng xe ôm của người bản địa để đến tận nơi và mua vé giá 10.000 đồng - 15.000 đồng/người vào tham quan. Bạn cũng có thể hỏi đường người địa phương nếu muốn tự mình lái xe máy chinh phục.

Khung cảnh rừng còn hoang sơ, lối đi được chủ vườn khai phát thành những bậc thang để tiện đi lại, hai bên đường là những hàng rào, lan can trúc bảo vệ. Vì vậy, du khách nên có ý thức giữ gìn. Chủ vườn đã tạo thêm tiểu cảnh bằng trúc, lá cho khách chụp ảnh. Càng đi sâu vào rừng du khách càng cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ của thiên nhiên, nếu đi vào mùa mưa, đường có thể nhiều sình lầy, khó đi lại.

Huỳnh Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét