12 thg 5, 2021

Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy: "Trả nợ" thiên nhiên

Với tổng diện tích hơn 44 ha, Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy (hẻm 479, đường Lý Thái Tổ, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) là không gian tươi mát, trong lành với hồ nước nhân tạo cùng cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn, được trải nghiệm nhiều dịch vụ, trò chơi mới lạ, thú vị.

Ông Trần Văn Đương-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Du lịch Xuân Thủy-chia sẻ: “Khu vực này trước đây là mỏ đá. Năm 2015, tôi quyết định dừng khai thác và “trả nợ” thiên nhiên bằng cách tạo một khu du lịch sinh thái phục vụ nhu cầu của du khách”.

Năm 2016, hành trình cải tạo, đào hồ nước ngọt, trồng cây của ông Đương bắt đầu. Để tạo một khu du lịch tích hợp hiệu quả, ông Đương dành thời gian đi tham quan ở nhiều nơi, học hỏi kinh nghiệm và áp dụng vào khu du lịch của mình. Ấn tượng là cảnh quan khu du lịch được kiến tạo bởi bàn tay tài hoa của con người và rất hài hòa.

Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy tạo điểm nhấn bằng những mô hình, tiểu cảnh bắt mắt. Ảnh: Thủy Bình

Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy hấp dẫn bởi hồ nước “Mắt Biếc” rộng 17 ha, tạo thành cánh cung bao bọc sườn bên trái và phía sau khuôn viên, cùng thác nhân tạo là điểm nhấn không gian công viên nước; hơn 1.000 cây xanh phủ bóng mát cùng vườn hoa rực rỡ sắc màu giúp du khách tạm thời thoát khỏi không gian náo nhiệt của đô thị để hòa mình vào thiên nhiên.

Du khách có thể thư giãn, trải nghiệm mặt hồ nước rộng, trong xanh bằng dịch vụ đạp thiên nga. Dọc bờ hồ, khu du lịch tạo điểm nhấn bằng những tiểu cảnh, mô hình bắt mắt để du khách có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

“Ồn ào” hơn một chút là khu vui chơi giải trí, phục vụ nhu cầu của những du khách “nhí” với những trò chơi mới lạ cả trong nhà lẫn ngoài trời như: trò chơi liên hoàn, xe đụng điện, vòng quay ngựa, tàu lượn… Với những du khách yêu thích sự yên tĩnh có thể hòa mình vào thiên nhiên bằng cách đi dạo trên con đường nhỏ dẫn đến quần thể tâm linh tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao hơn 4 m.

Chị Nguyễn Thị Thúy Qua (làng Kép, phường Đống Đa, TP. Pleiku) cho biết: “Tranh thủ dịp cuối tuần, tôi cùng gia đình đến khu du lịch tham quan, trải nghiệm. Khu du lịch khá đa dạng, mỗi người đều có thể tham gia những hoạt động khác nhau, con trẻ thì ở khu vui chơi, người già thì uống cà phê, còn những người trẻ thì tham quan, chụp hình”.

Sau khi thăm thú, du khách có thể thưởng thức hương vị cà phê Tây Nguyên ở những căn nhà nhỏ được thiết kế tinh tế. Ngoài đầu tư về cơ sở vật chất, khu du lịch còn quan tâm đến nguồn nhân lực phục vụ du khách đến tham quan và trải nghiệm. Hiện tại, nơi đây đã góp phần tạo việc làm cho hơn 50 lao động, trong đó 15 lao động người Jrai với mức lương bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Cụm trò chơi liên hoàn tại Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy thu hút du khách. Ảnh: Thủy Bình

Chị Võ Thị Lệ Hồng (Bệnh viện Mắt Cao Nguyên) chia sẻ: “Tôi cùng gia đình, bạn bè thường đến đây tham quan, thư giãn vào dịp cuối tuần. Điều ấn tượng nhất khi đến khu du lịch này là sự sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát, tạo cho du khách cảm giác thoải mái và thích thú. Ở đây có nhiều loại hình trò chơi để trải nghiệm mà chi phí dịch vụ khá hợp lý; thái độ phục vụ của nhân viên rất thân thiện. Khu du lịch này chỉ cách trung tâm thành phố 2 km nên rất thích hợp để vui chơi, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc”.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 21-3, trung bình mỗi ngày, Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy đón khoảng 100-150 lượt khách. Riêng dịp cuối tuần và ngày lễ thì lượng khách tăng rất nhiều. Nơi đây đang tạo điểm đến hấp dẫn, thú vị, thu hút đông đảo du khách, góp phần phát triển du lịch Gia Lai.

Ông Trần Văn Đương cho biết: “Thời gian tới, Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy sẽ đầu tư thêm không gian tổ chức sự kiện, khu nhà nghỉ và vườn cây ăn quả. Về mảng thể thao, ngoài khu vực chơi golf, chúng tôi tiếp tục đầu tư hồ bơi, sân bóng đá và tennis… nhằm đem đến sự hài lòng, đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của du khách”.

THỦY BÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét