13 thg 11, 2014

Nơi dừng chân của người yêu xê dịch ở Đà Lạt

'Vài cái bàn, vài góc nhà đơn giản tự làm, cưa, vẽ… là thành nơi những người mê du lịch, nhiếp ảnh dừng chân mỗi khi đến thành phố sương mù”- chủ quán chia sẻ.

Đà Lạt bốn mùa hấp dẫn dân xê dịch. Vô tình gặp nhau trên những cung đường, vẫy tay chào rồi lại hẹn gặp nhau ở Phượt Café, điểm dừng chân và cũng là điểm hội ngộ quen thuộc. 


Quán nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, được mở bởi hai chàng trai 8X, một phượt thủ mê nhiếp ảnh đã “tung hoành” Nam Bắc và một chàng trai chơi xe độ có tiếng ở Đà Lạt. Hai người chung mong muốn lập ra một nơi để bạn bè, dân phượt từ bốn phương đến Đà Lạt có thể hội ngộ, chia sẻ đam mê. 

Cũng như phong cách của những quán cà phê phượt khác, Phượt Café Đà Lạt có không gian phóng khoáng, mộc mạc. Toàn bộ bàn ghế, trang trí đều do chủ quán và những người bạn thiết kế, tự tay cưa, vẽ. 

Bản đồ và khoảng cách đến các tỉnh trên khắp mọi miền đất nước, cung cấp thông tin hữu ích cho dân xê dịch. 

Không gian quán cũng như một Đà Lạt thu nhỏ với hình ảnh những điểm đến nổi tiếng của thành phố sương mù. 

Thác Datanla thơ mộng gắn với nhiều truyền thuyết. 

Nếu muốn tra cứu thông tin hoặc giữ liên lạc với ai đó, bạn có thể sử dụng máy tính và internet miễn phí ở quán. Rất nhiều du khách nước ngoài dừng chân ở đây thích thú với điều này. 

Những thông điệp ý nghĩa trên tường quán. “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình, còn nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”, nhắc đến những người bạn đồng hành trên mỗi chặng đường. 

Không chỉ là cà phê, mà là nơi bắt đầu và chia sẻ về những chuyến đi. Một ly cà phê ấm nóng giữa tiết trời Đà Lạt se lạnh, những bức ảnh, cung đường hoa dã quỳ, và hơn thế nữa… 

Một trong hai chủ quán cũng là thầy giáo trẻ đang giảng dạy Du lịch - Lữ hành, anh như một “từ điển sống” về Đà Lạt và các tỉnh Tây Nguyên, nhiệt tình chia sẻ, hỗ trợ khi dân xê dịch cần thông tin. 

Thanh Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét