13 thg 11, 2014

3 quán ăn mang phong cách gia đình xưa tại Sài Gòn

Cơm nhà, Cục gạch hay Cơm niêu Sài Gòn là những quán mang lại cho bạn cảm giác được sống trong một gia đình xưa.

Nhịp sống ngày càng hiện đại khiến việc tìm kiếm một bữa cơm đơn giản, mang đậm chất truyền thống trở nên khó khăn. Một ngày nào đó, nếu bạn muốn được ăn những món như trứng chiên, rau muống luộc, canh bầu... văng vẳng bên tai là tiếng nhạc réo rắc từ cái thuở sum vầy với mẹ cha, hãy thử đến những quán dưới đây.

1. Cơm nhà

Nằm ở tầng 2 khu chung cư cũ Đồng Khởi, Cơm nhà là một quán nước mát có phục vụ món ăn giống với "bữa cơm mẹ nấu", bao gồm: một chén cơm trắng, một món mặn, một món rau và chén canh đặt trên cái mẹt. Không khí quán yên tĩnh và thực đơn thay đổi mỗi ngày trong tuần. Một phần cơm nhà có giá 59.000 đồng, ngoài ra còn có các món lạ mà quen như cơm nếp muối mè, bánh mì chà bông hay xôi mít... 

Mẹt cơm một người ăn ở quán Cơm nhà. Ăn như vầy thôi đã đủ no. Ảnh: Thảo Nghi 


Không gian quán được trang trí theo tông màu nâu trầm. Trên những chiếc kệ tường có đèn dầu và sách về Sài Gòn xưa. Dùng bữa ở Cơm nhà, gắp miếng thịt kho cho vào cơm trắng, uống chút trà gừng rồi ngậm miếng quế, bạn sẽ quay trở lại đây cùng với một người bạn. Quán phục vụ "bữa cơm mẹ nấu" ở hai khung giờ từ 10h đến 14h và 16h đến 19h. Thời gian còn lại, quán hoạt động như một không gian cà phê.

Địa chỉ: 151/6 chung cư Đồng Khởi, quận 1.

2. Cục gạch

Nổi tiếng không chỉ riêng ở Việt Nam, Cục gạch là nơi du khách nước ngoài thường tìm đến. Đặc điểm của quán là ăn trong chén mẻ, đĩa mẻ. Những món rất quen thuộc như rau muống xào, canh chua, cà pháo, cá kho tộ... đặc biệt thu hút thực khách. Đến ăn ở đây, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều điều thú vị, chẳng hạn như chiếc ly uống nước bị nghiêng sang một bên, ống hút là cọng rau muống to, hút hút khá vui. 

Bữa ăn thơm ngon nhưng giản dị ở quán Cục gạch. Ảnh: muivi 

Quán khá mắc, giá từ 90.000 đến 95.000 đồng một món. Bù lại, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam. Đồ ăn ở đây nêm nếm vừa miệng, không nhiều cũng không ít. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, dễ thương và giao tiếp tiếng Anh tốt. Không chỉ thưởng thức cho riêng mình, bạn có thể dẫn cả gia đình hay anh bạn người nước ngoài cùng đến đây, chắc chắn sẽ có những cảm xúc khó quên.

Địa chỉ: 10 Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1.

3. Cơm niêu Sài Gòn

Không gian quán sang trọng, nhưng mang lại cho bạn cảm giác ấm áp. Khi bước chân vào Cơm niêu Sài Gòn, bạn như đang ở chính ngôi nhà mình. Món ăn ở đây từ dân dã đến cao cấp. Cơm niêu dẻo thơm, dù được nấu bằng nồi đất nhưng không hề bị khét. Tuy nhiên, cảm giác thích thú nhất chính là khi bạn gọi món cơm đập. Khi đó bạn sẽ được xem người phục vụ biểu diễn đập niêu ném cơm vô đĩa. 

Nhân viên đang biểu diễn hứng cơm đập được ném từ phía bên kia. Ảnh: hotelnews 

Quán thích hợp nhất khi hẹn ăn trưa với gia đình. Không gian mát mẻ và giá món chính khoảng 100.000 đồng. Ngoài cơm niêu, bạn có thể thưởng thức qua các món như cà pháo mắm tôm, canh cua rau đay, cá bống kho tộ...

Địa chỉ: 27 Tú Xương, quận 3.

Thảo Nghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét