12 thg 4, 2013

Thêm một ứng cử viên Đại sứ Du lịch Việt Nam


Sau Châu Mộng Như, Jennifer Phạm quyết định ứng cử vào vị trí đại sứ du lịch Việt Nam. Lại thêm một người đẹp nữa! Nếu Châu Mộng Như là á hậu cuộc thi hoa hậu châu Á năm 2012 thì Jennifer Phạm là hoa hậu cuộc thi đó năm 2006. Những ứng cử viên trước đó nếu không là á hậu, hoa hậu thì cũng là những cô gái đẹp...

Hai Ẩu nghĩ: Ụa, làm đại sứ du lịch đâu nhất thiết phải là phụ nữ, đàn ông cũng được vậy chớ chời! Miễn quảng bá du lịch được cho đất nước thôi chớ. Thí dụ như... Hai Ẩu chẳng hạn!

Nói vậy thôi, chớ Hai Ẩu tự đánh giá mình không thể làm đại sứ du lịch được vì... ẩu, nhưng Hai Ẩu biết một người có năng lực và rất xứng đáng cho chức vụ này. Đó là một người đàn ông nổi tiếng: Ngài Chử Đồng Tử!

Chử Đồng Tử cùng vợ là Tiên Dong đã bay lên mây và đi biền biệt hơn hai ngàn năm nay, nhưng nhờ... điện toán đám mây nên Hai Ẩu đã gặp và chat với ổng.


Nói đến 4S của ngành du lịch là Sea - Sun - Sand - Sex là Chử Đồng Tử có đủ cả. Này nhé, vì không có quần nên ổng ở truồng vùi mình trong cát (Sand) dưới ánh mặt trời (Sun), công chúa Tiên Dong tắm biển ngay tại nơi đó (Sea), dội nước làm nước biển trôi đi là Chử Đồng Tử tồng ngồng hiện ra, thế là đôi bên ấy ấy ấy (Sex).

Tiềm lực tài chánh thì khỏi nói, Chử Đồng Tử là đại gia của đại gia. Còn nhớ không, khi vua Hùng không cho công chúa quay về, hai vợ chồng Chử Đồng Tử mở chợ Hà Thám buôn bán tấp nập giúp dân giàu đến mức họ gọi ông là Chúa. Chưa dừng lại ở đó, sử sách còn kể rằng ông đã đi buôn cả ờ nước ngoài, qua núi nọ biển kia, tiền vàng nhiều... như quân Nguyên, không kể sao cho hết.

Kinh doanh xuất nhập khẩu như vậy nên quan hệ ngoại giao của Chử Đồng Tử là quá tốt. Chẳng những ngoại giao với các nước bạn, ông còn ngoại giao tốt với... cõi trên nữa. Ông đã giao du với Tiên, với Phật và học được phép tiên.

Hàng năm có không chỉ một mà đến mấy cái lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung, trong đó lễ hội ở Khoái Châu, Hưng Yên là lớn nhất, còn gọi là Lễ hội Tình Yêu, thu hút hàng vạn  người tham dự. Festival kiểu này rõ ràng là quảng bá du lịch hết xẩy!


Lễ hội Chử Đồng Tử

Về dung mạo thì mặc dù đã hơn 2 ngàn tuổi nhưng nhờ có phép tiên nên trông ông rất chuẩn man, bảo đảm các vị nữ du khách chết mê chết mệt vì ông. Nếu có bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên lần nữa thì chắc cả 7 kỳ quan đều thuộc về Việt Nam hết chớ không phải chỉ 1 vịnh Hạ Long đâu. Chử Đồng Tử chỉ cười một cái là tất cả phụ nữ trên thế giời đều bình chọn cho kỳ quan của Việt Nam.

Còn những vấn đề lùm xùm như khoái khoe hàng hiệu để gây sốc dư luận, nghi vấn về bằng cấp... thì lịch sử 2 ngàn năm đủ bảo đảm cho Chử Đồng Tử.

Tóm lại, Chử Đồng Tử là một ứng viên tiềm năng cho chức Đại sứ Du lịch Việt Nam. Quên đi các người đẹp, quên đi các vụ khoe hàng hiệu... đi nhé các bạn!


Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét