8 thg 4, 2013

Đi Nha Trang tắm nước khoáng

Du khách đến Nha Trang, tất nhiên ai cũng muốn ngắm nhìn phong cảnh và đắm mình trong làn nước trong xanh của đại dương; nhưng còn có một thú vui khác là tắm nước khoáng và thư giãn giữa không gian thoáng mát với khung cảnh những thác nước, hồ nước khoáng thiên nhiên. Nha Trang hiện có 3 điểm đến như thế. Trong đó, I-resort đang thu hút du khách với cảnh quan gần gũi thiên nhiên, thoáng mát và thiết kế độc đáo.

I-Resort tọa lạc trên khu đất rộng thuộc xã Vĩnh Ngọc; cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4km theo hướng qua cầu Bóng ra Đồng Đế. Trước dây, khu đất cạnh đường tàu hỏa này bỏ trống, khô cằn. Cảnh quan nơi đây được kiến tạo bởi bàn tay con người, nhưng du khách đến đây sẽ có được cảm giác gần gũi thiên nhiên


Toàn bộ các công trình xây dựng được sử dụng các vật liệu địa phương như gỗ, đá, lá dừa nước... Dù bên ngoài trời nắng như đổ lửa, bên trong vẫn mát mẻ, dễ chịu bởi cách thức bố trí nội thất và đặc biệt hơn là nhìn ra ngoài, vườn hoa và cây cối luôn xanh tươi, mát mắt. Du khách mua vé vào cửa và tắm khoáng(100 ngàn đồng/người), sẽ được nhận khăn tắm, đồ tắm... vui chơi suốt ngày trong một khu vực rộng phủ cây xanh.

Dựa vào một ngọn đồi nhỏ, nhiều thác nước được thiết kế, hợp lý khiến một số du khách nhầm tưởng đó là những thác nước tự nhiên, thực ra tất cả đều do bàn tay con người tạo nên. Người biết điều này vẫn hài lòng bởi cảm giác gần gũi thiên nhiên, trong khi ở nhiều nơi khác, những con suối, thác nước tự nhiên bị can thiệp bằng bê tông làm mất đi vẻ đẹp của thiên nhiên

Từ trên đồi cao, nơi có những hồ tắm khoáng, phơi nắng, du khách có thể nhìn xa xa những dãy núi phía bắc thành phố Nha Trang và khu nhà nghỉ, khu ngâm khoáng thảo dược, tắm bùn khoáng... trong I-resort.

Một góc nhìn đẹp trong khu I-resort

Khu nhà nghỉ yên tĩnh nằm cạnh khu tắm khoáng và một nhà hàng có thể phục vụ một lúc 300 thực khách

Vào những ngày lễ, tết, lượng khách đến I-resort lên đến hàng ngàn người. Ngày thường, du khách Việt từ các tỉnh thành và khách du lịch nước ngoài cũng thường xuyên hơn 100 người.

Thời gian gần đây, lượng du khách Nga đến Nha Trang khá đông. Người Nga trên tuổi trung niên rất thích ngâm mình trong hồ nước khoáng nóng, vận động và massage cơ thể với hệ thống thủy lực jacuzzi tại hồ bơi.

Có những hồ khoáng nóng nằm cạnh hồ nước mát. Cách thiết kế này giúp những nhóm bạn, gia đình có thể tắm gần nhau dù mỗi người có ý thích lựa chọn khác nhau về nhiệt độ nước khoáng

Ngoài những trò giải trí như trượt nước vốn thích hợp với giới trẻ, người ở tuổi trung niên thích ngồi dưới thác nước để được "masage" bởi dòng thác tuôn chảy, hoặc nhấn huyệt đạo cơ thể từ giàn ống tre trên thác nước.

Ngoài những dãy ghế xếp quanh khu hồ tắm cho khách phơi nắng, I-resort còn có khu mái che lá dừa với những bộ phản gỗ, là nơi các nhóm bạn, gia đình nghỉ ngơi, an uống và ngủ trưa.

Có thể nói khu tắm khoáng I-resort là một điểm giải trí, thư giãn tuyệt vời, không có điều gì đáng chê nếu không có cái bàn thờ Phật đặt không đúng chỗ. Vừa bước vào khu lễ tân, mọi người nhìn thấy ba pho tượng Phật được xếp hàng ngang trên một kệ gỗ tầm ngăng thắt lưng một người đứng, quay mặt vào trong khu hồ tắm. Thoạt nhìn cách bài trí không ai nghĩ đó là nơi thờ tự, nhưng lại có cả lư hương, đèn cầy, lọ nước... Dù dùng tượng Phật để trang trí hay đặt bàn thờ nơi đây đều rất phản cảm, thiếu sự tôn nghiêm. Đó là điều khiến nhiều người đến đây không hài lòng hoặc ít ra cũng đã gây thắc mắc đối với một số khách nước ngoài.

Mai Lĩnh

--- Tổng hợp các thông tin về văn hóa và du lịch Việt Nam tại www.amazingvietnam.vn ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét