20 thg 6, 2021

Ầm ào thác nước H'Mun

Thác H’Mun thuộc địa phận làng Tơ Drăh, xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Thác có 2 tầng riêng biệt đổ từ bậc cao đến thấp với dòng chảy rộng. Tầng thứ nhất có các bậc đá trải rộng và thấp nên nước chảy êm nhẹ. Tầng thứ hai cao chừng 20 m có các bậc đá nhấp nhô tạo dòng nước đổ từ trên cao xuống tung làn sương mát rượi với âm thanh ầm ào lan tỏa cả khu rừng, ẩn chứa nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ của đại ngàn.

Vào mùa mưa, dòng nước từ thượng nguồn đổ về tạo nên dòng nước trắng xóa, bồng bềnh huyền ảo, sống động. Vào mùa khô, nước ít hơn, dòng thác trở nên hiền hòa, êm đềm. Các khối đá trên dòng chảy cũng nhô ra, loang lổ, đủ mọi hình thù độc đáo.

Xung quanh thác là vách núi sừng sững với nhiều loại cây rừng đan xen. Dưới chân thác là các khối đá trải dài sẽ thích hợp cho du khách làm điểm dừng chân tổ chức các buổi picnic, vui chơi cùng gia đình giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Nhiều bạn trẻ đến vui chơi tại thác H’Mun (xã Bar Măih, huyện Chư Sê). Ảnh: R'Ô Hok

Anh Angan-Phó Bí thư Đoàn xã Bar Măih-cho biết: “Thời gian gần đây, do đường đi khá thuận lợi cùng với phong cảnh hoang sơ, khí hậu trong lành, thác H’Mun không chỉ là điểm đến của người dân trong vùng mà nhiều bạn trẻ ở các nơi đến đây trải nghiệm”.

Đang cùng bạn bè chụp ảnh lưu niệm, anh Rmah Ni Kôl (xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ: “Vào dịp cuối tuần, mình cùng bạn bè thường có những chuyến hành trình về thác H’Mun chụp hình, sinh hoạt dã ngoại. Khi đến đây, mình tha hồ ngắm nhìn cảnh vật, hít thở không khí trong lành của thiên nhiên, cảm giác sảng khoái vô cùng”.

Đến với thác H’Mun, du khách còn có thêm những trải nghiệm về cuộc sống đời thường của đồng bào Jrai, Bahnar nơi đây. Du khách có thể thả mình đắm chìm vào không gian bao la xanh mướt của ruộng bậc thang, rừng chuối lưng chừng đồi. Cảnh sắc hữu tình và bình dị, nhất là lúc chiều tà khi mặt trời xuống sau rặng núi.

Trên đường về, bạn sẽ bắt gặp từng nhóm người gùi rau rừng, củi, buồng chuối xanh múp. Hình ảnh về khung cảnh làng quê quen thuộc sau một ngày lao động của người dân đã gắn bó với mảnh đất này từ bao đời nay.

R'Ô HOK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét