26 thg 11, 2019

Yang Bay: Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày nghỉ cuối tuần

Cách TP Nha Trang khoảng 45km, khu du lịch Yang Bay nằm giữa một thung lũng rộng hơn 540ha. Thung lũng Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ cùng thời tiết mát lạnh không thua kém xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. 

Thác Yang Khang hùng vĩ trong không gian xanh mát của thung lũng Yang Bay. - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Theo người Raglai, Yang Bay có nghĩa là "Thác trời".

Tên gọi này được đặt dựa trên câu chuyện tình giữa nàng tiên giáng trần Yang Mi và chàng tiều phu A Bay. Mối tình giữa tiên và người kết thúc khi Yang Mi bị bắt trở về trời.

Những phiến đá được tạo thành từ thân xác chàng trai, còn dòng thác đổ xuống ngàn năm qua là nước mắt khóc thương của cô gái.

Những trò chơi độc đáo

Chương trình biểu diễn văn nghệ, tái hiện lại những nghi lễ truyền thống của đồng bào địa phương. - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Yang bay thuộc vùng tiểu khí hậu nên ẩm ướt quanh năm. Những cánh rừng ở đây đang ngập tràn sức sống của cỏ cây, hoa lá.

Vừa vào cổng công viên du lịch Yang bay, du khách sẽ được đón tiếp bởi những cánh rừng thông vi vu, bạt ngàn như vẫy gọi.

Tiếp đó, du khách sẽ được mời lên những đoàn xe điện cổ tích nhẹ nhàng lướt qua những tán rừng cây xanh mát để đến các điểm tham quan: Cây mộc thần, Thác Ho Cho, Thác Yang Bay… đầy huyền thoại.

Nếu muốn có những trải nghiệm với thiên nhiên, du khách có thể thử sức với các trò chơi độc đáo như: cưỡi đà điểu, câu cá sấu, bắn nỏ, chèo bè tre, đu dây Tazran, đá gà, đua heo, massage cá, cho cá bú bình…

Lưu giữ lại những khoảnh khắc gia đình bên dòng thác Yang Khang thiêng liêng. - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Hay nếu là một khách lãng du thích đắm mình vào thiên nhiên, đam mê chụp ảnh, bạn và cả gia đình có thể lựa chọn đến các điểm du lịch tự nhiên như: Đồi Hoa Tiên hay vườn hoa với hàng trăm loài hoa đến từ miền nhiệt đới.

Trải nghiệm nhiều dịch vụ mới, hấp dẫn

Dịch vụ tắm bùn vừa xuất hiện ở Yang Bay đầu năm 2019. - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Từ đầu năm 2019, khu du lịch Yang Bay đã đưa vào dịch vụ tắm bùn khoáng nóng. Điểm đem đến giá trị của bùn khoáng Yang Bay là bùn khoáng tự nhiên.

Bùn ở đây được khai thác trực tiếp từ các mỏ bùn khoáng nằm sâu dưới lòng đất. Được khai thác bằng công nghệ hiện đại, bùn khoáng Yang Bay được đánh giá là một trong những loại bùn có chất lượng tốt nhất hiện nay.

Ngoài tắm bùn khoáng thông thường, du khách cũng có thể chọn thêm dịch vụ xoa bùn dược liệu. Với gói phục vụ này, du khách sẽ được các nhân viên trực tiếp xoa hỗn hợp bùn dược liệu, kết hợp massage thư giãn.

Sau khi dùng bữa tối trong những nhà hàng sinh thái không kém phần sang trọng, lịch sự, nếu muốn bạn sẽ được nhân viên ở đây dẫn đi kéo lưới, câu cá, đặt ống lươn, bẫy cua đá và tự tay chế biến những món ăn dân dã từ các sản phẩm đã đánh bắt được.

Bên bếp lửa bập bùng, du khách sẽ vừa thưởng thức các món ăn, uống rượu cần, vừa đàn hát cùng nhau giữa không gian đại ngàn.

Yang Bay được các gia đình người nước ngoài đặc biệt ưa chuộng. - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Yang Bay ban đầu vốn chỉ là một khu rừng nguyên sinh với dòng thác hoang sơ và một bầu không khí trong lành. Từ năm 2003, Yang Bay được chuyển giao cho Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) quản lý và khai thác.

Khatoco sau đó đã thành công trong việc biến nơi này thành khu du lịch sinh thái.

Cùng với những cánh rừng nguyên sơ, Yang Bay trồng thêm rừng hoa anh đào, vườn hoa lan, vườn hoa hướng hương, vườn chim… Cùng với những thác nước trắng xóa như áo dài tiên nữ, Yang Bay còn có thêm những hồ nước nhỏ kéo dài lượn dưới những tán rừng nên thơ.

Chương trình các tour du lịch phổ biến đưa khách từ Nha Trang đến Yang Bay

08h00 - 8h30 : Xe và hướng dẫn viên đón khách theo điểm hẹn

09h30: Xe đến Yang Bay. Quý khách tham quan và thưởng thức các dịch vụ hấp dẫn tại Yang Bay:

• Khu Tâm Linh: 09h30 - 09h50

Quý khách tham quan "Khu tâm linh Mộc Thần" - cây Da cổ thụ cao trên 25 m, gốc khổng lồ hơn 20 người ôm - một trong những cây cổ thụ lớn nhất rừng Yang Bay. Quý khách sẽ thích thú với dịch vụ "Cá bú bình", " Dây nguyện ước" ( Phí tự túc ) chỉ có tại Yang Bay.

• Khu HO-CHO: 09h50 - 10h30

- Tham quan khu động vật và các trò chơi dân gian: tham quan gấu hoang dã, hươu, công, khỉ, gà các loại…. Thử cảm giác lạ với dịch vụ "câugấu" và cưỡi đà điểu (phí tự túc) hoặc cá cược vui nhộn với trò chơi đua heo, đá gà.

- Tham quan vườn nuôi chim với nhiều loài chim: Thưởng thức dịch vụ "cho chim ăn" .

- Tham quan chụp ảnh tại vườn lan Yang Bay với rất nhiều loài hoa lan khoe sắc rất đẹp.

• Khu Thác Yang Bay: 10h30-12h00

- Tham quan và tìm hiểu Nhà trưng bày các nhạc cụ dân tộc, thưởng thức Chương trình biểu diễn văn nghệ độc đáo đầy ấn tượng và giao lưu với các nghệ nhân Raglay qua: Đàn đá Khánh sơn huyền thoại, Đàn Chapi trữ tình, Đàn T’ rưng truyền thống, sáo tỏ tình Tacung, Kèn Taleploi huyền diệu cùng các điệu múa của người Raglay.

- Tham quan và tắm thác Yang Bay- dòng thác hùng vĩ nhất - hoặc thử cảm giácvới dịch vụ Mát xa cá, Chèo bè (phí tự túc).

- 12h00 - 13h30: Ăn trưa: thưởng thức cá món đặc sản từ đà điểu, cá sấu và các món ăn mang đậm phong cách núi rừng tại Nhà hàng Yang Bay.

- 13h30 - 14h00: Tham quan khu vực nuôi cá sấu: thử cảm giác mạnh với dịch vụ "câu cá sấu". Quý khách có thể chụp hình với cá sấu sống hoặc mua sắm các sản phẩm lưu niệm được làm từ da cá sấu, đà điểu thương hiệu Khatoco.

• Khu khoáng bùn Yang Bay: 14h00 - 16h00

- Sau khi tham gia các trò chơi, đoàn tham quan và tắm khoáng nóng tại Khu khoáng Bùn Yang Bay: Quý khách sẽ thư giãn ngâm tắm trong hồ khoáng nóng nằm giữa rừng nguyên sinh với nguồn nước Khoáng nóng tự nhiên.

- Đặc biệt, Quý khách sẽ được ngăm tắm " Khoáng Bùn giữa đại ngàn Yang Bay".

- 16:30: Kết thúc chương trình, xe đưa quý khách về lại Nha Trang.

ĐÌNH CƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét