20 thg 8, 2023

Suối nước nóng có độ sôi cao kỷ lục tại Việt Nam

Tại buổi lễ ra mắt Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen spa & resort, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận cho suối Bang, suối có độ sôi cao nhất Việt Nam.

Tối 14.8, Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức lễ ra mắt Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen spa & resort.

Suối Bang là địa danh nổi tiếng ở Quảng Bình. THANH LỘC

Suối nước nóng Bang nằm phía nam tỉnh Quảng Bình, thuộc xã Kim Thủy (H.Lệ Thủy), cách TP. Đồng Hới khoảng 50 km. Đây là con suối khoáng có độ sôi cao nhất Việt Nam với 105 độ C, nhiều chuyên gia y tế và các chuyên gia về onsen Nhật Bản cho rằng, tắm suối Bang nóng có tác dụng chữa bệnh rất tốt vì có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm.

Tại suối Bang có nhiều điểm nước sôi trào lên từ lòng đất, tạo nên những luồng khói sương mờ ảo len lỏi qua các tán cây xanh; môi trường trong lành mát mẻ, cảnh quan kỳ thú và hấp dẫn đến kỳ lạ, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc đầy quyến rũ; dòng suối uốn lượn với dòng nước khoáng chảy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm, cảnh sắc bồng bềnh sương khói.

Phong cảnh hữu tình ở suối Bang. NGUYỄN PHÚC

Theo Tập đoàn Trường Thịnh, dự án Bang Onsen spa & resort đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng và đưa vào khai thác sử dụng các hạng mục dự án chủ yếu gồm 92 phòng nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế, cùng phòng hội nghị, nhà hàng...

Bang Onsen spa & resort có kiến trúc Nhật Bản. THANH LỘC

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh cho biết, khi đầu tư xây dựng và khai thác du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nóng Bang, đơn vị dựa theo nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến tính tự nhiên, hoang sơ của suối Bang và không ảnh hưởng đến hệ sinh thái của khu vực. Cụ thể: Bảo tồn sự nguyên vẹn của cảnh quan rừng nguyên sinh; bảo tồn tính nguyên sơ, hoang dã của suối Bang và các cảnh quan vùng dự án. Cũng theo ông Hoài, dự án Bang Onsen spa & resort đi vào hoạt động tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động, tạo thu nhập ổn định góp phần tăng trưởng và đa dạng các nguồn thu cho địa phương từ du lịch và các dịch vụ khác.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận cho suối Bang, suối có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam. THANH LỘC

Nhân dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận cho suối nước nóng Bang, suối có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam. Tập đoàn Trường Thịnh cũng trao 300 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 300 hộ đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều xã Kim Thủy.

Nguyễn Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét