14 thg 9, 2020

Độc đáo với team building ở A Nôr

Lúc xe đang vượt đèo A Co (A Lưới), người tổ chức tour giới thiệu, team building (các trò chơi tập thể) lần này sẽ rất khác biệt, không chỉ giúp du khách gắn kết với nhau, mà còn là sự trải nghiệm và khám phá văn hóa độc đáo của A Lưới, hòa mình vào cảnh sắc, thiên nhiên ở làng du lịch cộng đồng A Nôr... 

Hướng dẫn làm bánh A Quát 

Nơi đây chỉ cách trung tâm huyện A Lưới 3km về phía Đông Bắc, có thác A Nôr với diện tích trên 10ha, mây mù bao phủ quanh năm.

Thử thách đầu tiên của chúng tôi là tham gia trò chơi giã gạo bằng chày và cối gỗ, sinh hoạt đặc trưng thường nhật còn lưu giữ của người Pa Cô ở A Lưới. Trong khi những thanh niên dùng sức mạnh của cơ bắp để giã gạo thì những cô gái với bàn tay khéo léo cùng làm bánh A Quát, loại bánh đặc trưng của đồng bào Pa Cô chỉ có ở bàn tiệc trong những ngày quan trọng, dưới sự hướng dẫn của các bà, các chị người Pa Cô.

Sau khi lần lượt hoàn thành các thử thách, du khách dần di chuyển đến thác A Nôr, nơi có 3 thác nước liên hoàn, cao 8m, 60m và 120m, tựa như áng tóc bồng bềnh của các thiếu nữ miền sơn cước... Đến đây, du khách tham gia thử thách bắt cá suối. Trò chơi này đòi hỏi một chút khéo léo và cả may mắn nữa. Thành quả của trò chơi là món cá suối nướng thơm lừng ăn kèm với muối chấm đặc trưng của núi rừng A Lưới. Gỡ một miếng cá thơm, ngọt thịt chấm với tí muối cay cay, mặn mặn, rồi nhấp ngụm bia mát lạnh được ướp tự nhiên dưới dòng nước suối mát trong, bạn sẽ cảm thấy như nếm được hương vị đất trời giữa mênh mông núi rừng, cỏ cây... 

Du khách trải nghiệm giã gạo 

Sau khi hoàn thành các thử thách khám phá, trải nghiệm và giành những chiến công, du khách vui đùa, ngâm mình vào làn nước trong veo mát rượi của A Nôr. Tại đây, những nữ du khách còn được các bà, các mẹ, các chị người dân tộc Pa Cô gội đầu bằng những thảo dược quý, mà có lẽ họ chưa bao giờ được thử qua.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến với A Lưới, được tham gia giã gạo, hoạt động mà tôi vẫn thường xem trên truyền hình; được làm bánh truyền thống, khám phá thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ… Việt Nam còn quá nhiều nơi để đi và trải nhiệm. Trải nghiệm hôm nay không thể thú vị hơn”, anh Nguyễn Minh Thành, thành viên trong đoàn chia sẻ.

Đêm đến, bên ánh lửa hồng bập bùng, du khách giao lưu cùng đồng bào, nhấp từng chén rượu cần thơm nồng, say xưa cùng điệu múa Ra Zooc rộn ràng, hòa theo tiếng trống, chiêng, tiếng khèn bè, điệu Câr lơi ấm áp. Trong điệu nhảy vui tươi, khách và chủ cùng nắm tay trong tiếng cười rộn rã. Đêm cứ thế kéo dài như vô tận đến khi khách mệt nhoài. Chúng tôi về các homestay được đầu tư mới, sạch đẹp trên những ngôi nhà sàn cao ráo.

Bình minh đón bằng gió mát bốn bề, không gian thanh thoát, tiếng chim hót líu lo. Hành trình kết thúc sau bữa sáng đậm chất núi rừng: Cháo tà lục tà lạo. Chúng tôi về phố mang theo bao ấn tượng đẹp của miền sơn cước.

Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Kết nối Huế Nguyễn Ngọc An, đơn vị tổ chức tour nói rằng, nếu khách có nhu cầu, doanh nghiệp có thể tổ chức thêm nhiều tour khác để hành trình có thể kéo dài, ở lại A Lưới lâu hơn và khám phá được nhiều điều thú vị hơn.

Bài, ảnh: QUANG SANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét