25 thg 12, 2016

Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hồ thủy lợi Khe Đá

Hồ Khe Đá thuộc xã Nghĩa Đức (Nghĩa Đàn) có diện tích mặt nước hơn 500ha, là một trong những hồ nước ngọt nhân tạo lớn ở Nghệ An. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ và hòa quyện với thiên nhiên yên bình, thuần khiết.

Hồ Khe Đá cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 20km về hướng Tây Nam, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Hồ được xây dựng vào năm 1969, với mục đích cung cấp nước tưới tiêu cho huyện Tân Kỳ và Nghĩa Đàn nhưng về sau còn được đưa vào sử dụng với mục đích thủy sản và du lịch. 


Với diện tích hơn 500ha mặt nước, hồ Khe Đá mở ra một không gian rộng lớn để tha hồ thưởng ngoạn. Những lùm cây giữa lòng hồ nổi lên như ốc đảo xanh đầy mê đắm... 

Đến với hồ Khe Đá dịp này, du khách còn được thả mình trên những con đường đã hiện rõ sắc thu. 

Với những đồng hoa dại mỏng manh... 

... nhiều màu sắc 

Đứng ở một góc hồ, du khách còn có thể ngắm nhìn làng quê trông như một bức tranh bình dị, an yên. 

Ở đó có cuộc sống sinh hoạt của những người dân chất phác... 

Hồ Khe Đá là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống trải nghiệm. Trong ảnh: Du khách thích thú sau một buổi tham gia kéo lưới cùng người dân địa phương. 

Cũng chính bởi điều kiện tự nhiên lý tưởng cùng con người địa phương thân thiện, vào những ngày nghỉ cuối tuần, hồ Khe Đá là điểm đến hấp dẫn với nhiều người. 

Thái An - Trương Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét