26 thg 12, 2016

Trải nghiệm nhà trên cây

Cosy Tree House với kiến trúc nhà trên những tán cây cổ thụ như dẫn du khách lạc vào khu rừng xanh huyền bí giữa lòng đô thị Hà Nội. 

Theo nghệ sĩ Đào Anh Khánh, chủ nhân Cosy Tree House cho biết, với mong muốn xây dựng một không gian sống dành riêng cho chính mình nên anh bắt tay vào xây dựng Cosy Tree House cách đây gần 20 năm. 6 nhà cây của Cosy Tree House đều xây dựng không tuân theo một bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư nào. Tất cả đều tận dụng tối đa đặc điểm của những cây cối đã trồng được lâu năm trong khuôn viên 2000 
m2. 

Giống như tên gọi, nơi đây là không gian nghệ thuật tổng hợp giữa hội họa, âm nhạc, điêu khắc gắn liền với thiên nhiên cây cỏ. Đứng từ trên nhìn xuống du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian Cosy Tree House với màu xanh bắt mắt. Cosy Tree House có những phòng nghỉ có cái tên thú vị như Zen Space Tree House, Tropical Paradise Tree House, Sky Tree House, Garden Cottage... Phía bên trong mỗi nhà cây đều có thiết kế kiến trúc nội thất không trùng lặp và đầy tính nghệ thuật dưới con mắt nghệ sĩ Đào Anh Khánh.

Khu nghỉ dưỡng Cosy Tree House nằm trong không gian hơn 2000 m2 trên phố Ngọc Thụy, Gia Lâm có những nét kiến trúc độc đáo như dẫn du khách vào trong một khu rừng xanh huyền bí.


Những bậc cầu thang được thiết kế giúp du khách thuận tiện lên những ngôi nhà trên cây.

Đến với Cosy Tree House du khách như lạc vào một khu rừng xanh kỳ bí.

Không gian trước cửa của mỗi ngôi nhà cây là một ban công được lát sàn bằng kính để du khách có cảm giác bốn bề xanh cây cỏ.

Cổng vào của một căn nhà cây trong quần thể Cosy Tree House.

Mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng nhưng điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp du khách tránh xa ồn ào, khói bụi và tận hưởng giây phút thư giãn.

Hệ thống đường đi bằng gỗ kết nối những ngôi nhà trên cây cũng là một điểm ngắm nhìn thiên nhiên độc đáo dành cho du khách.

Trong khuôn viên của Cosy Tree House du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Đào Anh Khánh và những người bạn.

Không gian trước cửa của mỗi ngôi nhà cây là một ban công được bao quanh bởi mầu xanh của cây.

Khu nghỉ dưỡng Cosy Tree House về đêm. 
Cosy Tree House:
Địa chỉ: Số 7, ngõ 462 Ngọc Thuỵ, Gia Lâm, Hà Nội
Liên hệ đặt phòng: 0917.660.902 (Jenny Đào)
Không gian phòng ngủ mỗi nhà cây được thiết kế diện tích từ 10-14 m2, có nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Trần nhà theo kiểu mái vòm như những cây nấm, người ở sẽ cảm giác như được ở trong không gian rất thoáng đãng nhưng cũng đầy ấm cúng. Những nội thất bên trong mỗi căn phòng đều rất tiện nghi và đậm chất nghệ thuật. Đây được xem là một trong những yếu tố tạo cảm giác gần gũi nhưng lại đầy hấp dẫn cho những người tìm đến Cosy Tree House nghỉ dưỡng.

Bằng con mắt nghệ thuật của mình, Đào Anh Khánh đã thiết kế ánh sáng nhân tạo với đủ các màu sắc ở những cành cây trên trần nhà, trong phòng ngủ, tạo cảm giác người nghỉ như được nằm giữa khu rừng với bầu trời đầy sao. Nhà cây với phòng ngủ thiết kế như thủy cung cũng là điểm đặc sắc của Cosy Tree House. Du khách sẽ có cảm giác như đang nằm ngủ giữa đại dương bao la với những đàn cá bơi lội xung quanh.

Ngôi nhà cây được thiết kế với những bể cá bao quanh giường ngủ.

Nội thất căn phòng Zen Space Tree House.

Kiến trúc trần nhà hình nấm như mở rộng không gian phòng nghỉ cho du khách.

Không gian bên trong của nhà cây Zen space Tree House được thiết kế với những hoa văn, họa tiết ấn tượng.

Khi nằm trong phòng du khách có thể thấy được bức tranh trên trần nhà do Nghệ sĩ Đào Anh Khánh thực hiện.

Khu vực nhà hàng của Cosy Tree House được thiết kế theo kiến trúc nhà sàn của người Mường ở Hòa Bình.

Đến với Cosy Tree House du khách có thể chiêm ngưỡng phòng tranh của nghệ sĩ Đào Anh Khánh. 

Với không gian thiên nhiên xanh mát với những ngôi nhà cây tuyệt đẹp, Cosy Tree House là một trong những mô hình homestay độc đáo tại Hà Nội. Nơi đây đang trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích với mức giá phòng dao động từ 55-100 USD. Tại Cosy Tree House, khách du lịch cũng có thể yêu cầu những bữa ăn hàng ngày đầy ấm cúng và lãng mạn với sự thân thiện của đội ngũ nhân viên.

Chia sẻ về cảm nhận khi đến Cosy Tree House nghỉ dưỡng, chị Nguyễn Thúy Hà cho biết: “Mình biết đến Cosy Tree House qua trang booking.com nên đã quyết định đến đây nghỉ một ngày thôi và hôm sau sẽ di chuyển qua chỗ khác. Nhưng khi đến đây mình đã quyết định ở lại 2 tuần. Khi nghỉ ngơi trong khuôn viên xanh của Cosy Tree House, mình cảm thấy rất yên bình và cân bằng lại tinh thần bản thân. Hơn nữa còn cảm thấy khá thú vị với khi được tham gia trải nghiệm cuộc sống nghệ thuật trong một vài hoạt động của nghệ sĩ Đào Anh Khánh tại Cosy Tree House”.

Bài: Ngân Hà - Ảnh: Tất Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét