6 thg 7, 2021

Vượt sông Long Đại và thác Tam Lu ở Quảng Bình

Ngồi trên thuyền của một tay lái cừ khôi, bạn sẽ thấy như đang bay trên những cột sóng trắng xóa giữa núi rừng.


Travel blogger Vinh Gấu, tên thật là Lê Viết Vinh, vừa chia sẻ về chuyến hành trình đến sông Long Đại, tỉnh Quảng Bình hồi đầu tháng 5. Dù chuyến đi có phần bộc phát nhưng anh vẫn có nhiều trải nghiệm thú vị.
Sông Long Đại bắt nguồn từ dãy Trường Sơn, đi qua nhiều vùng núi non hiểm trở rồi đổ về đồng bằng, qua nhiều làng mạc của đồng bào Kinh, Vân Kiều ở các xã Trường Xuân, Xuân Ninh và Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Từ TP Đồng Hới, Vinh cùng bạn di chuyển khoảng 70 km để đến sông Long Đại. Đường đi trải nhựa êm, cảnh quang đẹp, nhóm mất khoảng 1 tiếng 30 phút để đến nơi.


Vinh cùng bạn xuất phát gần khu vực cầu treo Cây Sú, di chuyển bằng xuồng nhôm, vượt qua những con thác cạn vào xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh để đến thác Tam Lu.


Thác Tam Lu nằm ở thượng nguồn sông Long Đại, là con thác đẹp nhất trong gần 100 con thác lớn nhỏ trên dòng sông này. Thác có độ dài chừng 100 m với 3 bậc nước trào lên trắng xóa.


Cảm giác được ngồi trên thuyền của một tay lái cừ khôi và thấy mình đang bay trên những cột sóng trắng xóa giữa núi rừng quả là trải nghiệm đáng nhớ. "Mũi xuồng nhấc bổng lên rồi đập mạnh xuống mặt nước đang tĩnh như tờ thật sự thú vị, phải khen trình lái xuồng của anh tài công quá xuất sắc", Vinh bày tỏ.


Hình ảnh tài công chạy máy kohler với chiếc xuồng vỏ nhôm trên dòng Long Đại ví như "người lái thuyền dũng mãnh", bởi họ phải thuộc lòng từng ngọn đá, con nước của cả dòng sông để thuyền không bị va vào đá ngầm. Những lần vượt thác Tam Lu, vượt sông Long Đại với họ không kể hết.


Sau khi băng qua những con thác gồ ghề, nhóm Vinh dừng chân tại một vùng nước tĩnh, ven bờ có bóng mát để nghỉ ngơi và bắt đầu chèo SUP. Từng chèo SUP ở nhiều nơi khác nhau nhưng Vinh khá ấn tượng khi trải nghiệm trên dòng Long Đại: "Không gian xung quanh rộng lớn, hùng vĩ với dãy núi cao chót vót và mảng rừng xanh rì, mặt nước yên tĩnh một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, nước hồ lành lạnh rất tuyệt".


Trong thời gian khách vui chơi trên sông, tài công đi cùng sẽ làm bếp, nướng gà làm bữa trưa cho đoàn khách. Món gà nướng mọi nóng hổi chấm muối ớt cay xòe làm chàng travel blogger nhớ mãi.


Sau khi nghỉ ngơi, cả nhóm xuôi dòng Long Đại về lại điểm xuất phát, lên xe trở lại TP Đồng Hới và không quên tận hưởng một chiều hoàng hôn lãng mạn bên đồi khoai mì dọc đường đi.

Huỳnh Nhi - Ảnh: Vinh Gấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét