20 thg 1, 2021

Vườn Dâu Thiên Ân – Ngã Bảy – Hậu Giang

Vườn dâu Thiên Ân tọa lạc tại phường Ngã Bảy, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang rộng 5 ha với hàng ngàn gốc dâu sum suê trĩu quả là điểm du lịch sinh thái thú vị được nhiều du khách tìm đến. 

Lối vào vườn mát rượi, dâu treo lủng lẳng trên đầu. 

Qua cầu Phụng Hiệp, rẽ trái khoảng 200m là đến nơi. Bước vào vườn hai bên đường là những cây dâu cao lớn rợp bóng mát, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi hàng trăm cây dâu được phủ vàng bởi những chùm quả lúc lỉu, mọc kín từ gốc lên đến ngọn. Đến mùa thu hoạch, trái dâu trĩu xuống như chạm vào người du khách. 

Quả mọc kín từ gốc lên đến ngọn 

Mỗi năm, thu hoạch hơn trăm tấn trái 

Không gian xanh mát trong lành

Chủ nhân của khu vườn này là ông Lê Minh Tâm. Vườn dâu đã được trồng khoảng 20 năm nhưng ông chỉ mới mở cửa cho khách tham quan từ năm 2014. Ông Tâm cho biết vườn trồng 4 loại dâu gồm dâu Gia Bảo, dâu bòn bon, dâu Xiêm và dâu Hạ Châu. Mỗi năm, thu hoạch hơn trăm tấn trái. Có cây dâu sai trái mỗi mùa cho đến vài trăm ký. Đây là vườn dâu lớn nhất tỉnh Hậu Giang và cả đồng bằng sông Cửu Long. Để kết hợp yếu tố kinh tế và du lịch, ông Tâm đã xây dựng nhiều cảnh quan, thiết chế văn hóa trong khu vườn dâu rộng lớn và bắt mắt của mình để thu hút khách 

Những quả dâu căng tròn, vàng ươm đầy kích thích 

Để có dâu quanh năm, chủ vườn đã khéo léo trồng xen kẽ các giống dâu. Dâu bòn bon, Gia Bảo cho trái từ khoảng tháng 4 đến tháng 6, còn dâu Hạ Châu cho trái nghịch từ khoảng tháng 7 đến tháng 9. Với cách làm này, vườn dâu Thiên Ân đang là điểm đến hấp dẫn khách tham quan, góp phần tạo điểm nhấn phát triển du lịch Hậu Giang. 

Trái dâu trĩu xuống như chạm vào người du khách. 

Khung cảnh tuyệt đẹp 

Du khách thích thú chụp hình lưu niệm

Được tản bộ dưới những hàng dâu mát rượi, đắm mình trong bầu không khí trong lành mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách. Không chỉ ngắm vườn, chụp ảnh, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã là sản vật địa phương như cá lóc nướng trui, bạch tuộc nướng muối ớt, bò nướng ngói,… với giá cả phải chăng. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm cùng chủ vườn hái dâu và thưởng thức tại chỗ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét