28 thg 4, 2021

Thơm ngon món gân bò Bảy Mẫu

Cùng với các món don, ram bắp, nem nướng, bánh tráng mắm ruốc hay ram thịt nướng, thì món gân bò của quán gân bò Bảy Mẫu được du khách gần xa truyền tai nhau: “Đây là món ăn nhất định phải thử một lần khi đến Quảng Ngãi”.

Nằm trong hẻm nhỏ số 363/48 Nguyễn Trãi, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), nhưng quán gân bò Bảy Mẫu luôn tấp nập khách. Quán mở cửa đón khách từ 13 giờ chiều đến tầm 19 giờ tối. Bà Nguyễn Mỹ Tâm (65 tuổi), chủ quán gân bò Bảy Mẫu cho hay: Quán hoạt động đến nay đã 15 năm. Món ăn gân bò chua ngọt ở đây được chế biến theo công thức riêng của gia đình.

Tô gân bò trộn chua ngọt đậm đà của quán gân bò Bảy Mẫu hấp dẫn thực khách gần xa. ẢNH: Đ.SƯƠNG

Hằng ngày, vào mỗi buổi sáng sớm bà Tâm đều đặn đến lò mổ đặt mua gân bò chất lượng. Gân bò đem về ngâm muối, rửa sạch rồi luộc chín, cắt lát mỏng. Bên cạnh gân bò tươi ngon, các nguyên liệu ăn kèm không thể thiếu các loại rau quế, chuối chát, xoài, hành tím Lý Sơn được ngâm chua ngọt. Đặc biệt, thực khách ghiền nước chấm ở quán Bảy Mẫu. Bà Tâm rất kỳ công, tỉ mỉ trong pha chế nước chấm ăn kèm. Không chỉ có nước mắm pha trộn cùng vị chua ngọt của đường, chanh hay vị cay của ớt, bà Tâm còn pha chế nước luộc gân bò để chan cùng.

Sau nửa ngày chuẩn bị, bà Tâm phục vụ khách món gân bò trộn thơm ngon, gồm một ít gân bò trộn đều cùng xoài chua, hành tím chua ngọt, nước luộc gân bò chan đều, thêm chút hành phi, đậu phụng rang và quan trọng là nước mắm đậm vị cay, chua ngọt. Để món ăn ngon hơn, thực khách nhớ vắt thêm miếng chanh trộn đều, ăn kèm với bánh tráng và tỏi Lý Sơn. Nhấm nháp miếng gân bò giòn sựt, béo hòa cùng vị chua nước gỏi, chút cay the của hành tím, lá quế... kích thích vị giác, ngon không gì sánh bằng. Bởi thế, quán gân bò Bảy Mẫu ngày nào cũng đông khách, hấp dẫn người mê ẩm thực gần xa. Bình quân mỗi ngày, quán bán 20 - 25kg gân bò.

Bà Tâm vui vẻ chia sẻ: “Tôi là con thứ bảy trong gia đình và Mẫu là tên chồng tôi nên tôi đặt quán là Gân bò Bảy Mẫu. Nhiều người đến quán ăn thường đùa rằng: Nghe bảy mẫu chắc là tôi sở hữu nhiều đất lắm. Nhiều năm nay, quán gân bò của tôi được lòng người mê ẩm thực đã tạo thêm niềm vui để tôi chế biến gân bò trộn chua ngọt hợp lòng, hợp vị thực khách”.

ĐĂNG SƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét